Í mannfræði er maðurinn skoðaður bæði sem dýrategund og félagsvera. Í áfanganum verður mannfræði kynnt sem fræðigrein. Nemendur munu kynnast undirflokkum mannfræðinnar. Nemendur munu vinna nokkuð með líffræðilega mannfræði en megináherslan verður þó á félagslega mannfræði. Nemendur munu kynna sér helstu rannsóknaraðferð mannfræðinnar, þátttökuathugun og munu fá að spreyta sig á aðferðinni með því að vinna einfalda rannsókn sem felur í sér þátttökuathugun. Fjallað verður um þróunarhugtakið í tengslum við þróun mannsins og þróun samfélaga og helstu gagnrýni á þróunarhugmyndir. Nemendur munu fá kynningu á ýmsum menningarheimum og eiga að geta tileinkað sér afstæðishyggju við skoðun á þeim. Í áfanganum verður meðal annars fjallað um ólík fjölskylduform, sifjakerfi, hagkerfi, trúarhugmyndir, kynhlutverk og lagskiptingu.
FÉLA2SS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mannfræði sem fræðigrein og undirflokkum hennar
sögu mannfræðinnar
þátttökuathugun sem rannsóknaraðferð
afstæðishyggju sem sjónarhorni í vísindum
helstu hugtökum mannfræðinnar
völdum menningarheimum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
miðla þekkingu sinni á ólíkum menningarheimum í ræðu og riti
framkvæma þátttökuathugun
kynna rannsóknarniðurstöður sínar á viðeigandi hátt
leita sér upplýsinga í mannfræði, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
nýta fræðilegan texta um mannfræði á íslensku og ensku
leggja gagnrýnið mat á þróunarhugtakið, bæði hvað varðar líffræðilega og menningarlega þróun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Námið er metið jafnóðum allan námstímann. Nemendur vinna fjölbreytt verkefni sem reyna á upplýsingaleit, skilning og hæfni til að tjá sig í ræðu og riti. Nemendur leysa ýmsar kannanir og/eða próf.