Í áfanganum er viðfangsefnið bókmenntasaga, bókmenntastefnur og bókmenntir síðari alda. Rómantík, raunsæi, nýrómantík og 20. öldin. Áframhaldandi þjálfun í ritgerðarsmíð og sköpun.
ÍSLE3BF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
öllum helstu bókmenntahugtökum, mismunandi tegundum bókmennta og tímabilum
ritgerðarsmíð og heimildavinnu
helstu einkennum íslensks máls sem nýtast í ræðu og riti
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
túlka efni bókmenntatexta
koma efni frá sér á greinagóðan hátt, skriflega og munnlega
lesa sér til gagns og gamans og rýna í bókmenntatexta síðari tíma
beita bókmenntahugtökum
nýta sköpunargáfu og sýna sjálfstæði við úrvinnslu verkefna
beita innsæi og ímyndunarafli í ræðu og riti
skilja lykilhugtök og greina mismunandi sjónarmið
flytja vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
flytja vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni
vera skapandi í skrifum sínum
beita gagnrýninni hugsun við lestur og hafa lýðræði, mannréttindi og jafnrétti að leiðarljósi við túlkun og úrvinnslu texta
átta sig á samfélagslegri skírskotun og ná duldum boðskap og hugmyndum
kynna eigin sjónarmið, tjá rökstudda afstöðu í umræðu og virða skoðanir annarra
túlka dýpri merkingu texta og færa rök fyrir máli sínu
leiðarljósi við túlkun og úrvinnslu texta
skrifa ritdóm
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.