Í áfanganum er lögð áhersla afþreyingarbókmenntir, barnabækur og aðrar bókmenntagreinar sem lítið hefur verið fjallað um í öðrum áföngum. Nemendur lesa kjörbók og mismunandi textar eru rannsakaðir. Áfram eru nemendur þjálfaðir í ritun og lestri og unnið er með skapandi skrif.
ÍSLE3RD05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mismunandi bókmenntategundum síðari alda
helstu einkennum íslensks máls sem nýtist í ræðu og riti
orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita bókmenntahugtökum
lesa texta frá ýmsum tímabilum
skrifa skýran, vel uppbyggðan texta á vönduðu máli með fjölbreyttum orðaforða
beita innsæi og ímyndunarafli í ræðu og riti
skilja og nota viðeigandi málsnið, stílbrögð og menningarlegar vísanir í tal- og ritmáli
nýta sköpunargáfu og sýna sjálfstæði við úrvinnslu verkefna
lesa sér til gagns og gamans ýmsar gerðir ritaðs máls
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vera gagnrýninn í hugsun og hafa lýðræði, mannréttindi og jafnrétti að leiðarljósi
þroska bókmenntasmekk sinn og lesa sér til ánægju
átta sig á tilgangi og afstöðu textahöfundar og túlka dýpri merkingu texta
skilja menningu ólíkra tíma
rökræða bókmenntaverk, t.d. siðferðileg álitamál
átta sig á samfélagslegri skírskotun og ná duldum boðskap og hugmyndum
skrifa skýran og vel uppbyggðan texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum