Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1426176105.96

    Goðafræði, mál og menning
    ÍSLE2GO05
    58
    íslenska
    goðafræði, málnotkun og ritun, málsaga
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Fjallað er ítarlega um norræna goðafræði og helstu þættir málsögu eru teknir fyrir. Einnig læra nemendur um mismunandi gerðir bókmennta. Nemendur eru þjálfaðir í gerð kjörbóka- og heimildaritgerða og læra um grundvallarvinnubrögð ritunar.
    B í grunnskóla eða sambærilegur undirbúningur
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • norrænni goðafræði, helstu goðum hennar og hlutverkum þeirra
    • uppbyggingu og einkennum smásagna
    • sögu tungumálsins og mótun íslenskrar málstefnu
    • helstu hugtökum í ritgerðasmíð
    • málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
    • mismun bundins og óbundins máls
    • grunnhugtökum bókmenntafræði
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa mismunandi gerðir bókmennta
    • vinna mismunandi tegundir ritgerða
    • greina bundið mál út frá þeim reglum sem gilda um uppbyggingu þess
    • greina helstu einkenni smásagna frá öðrum bókmenntagreinum
    • greina mismunandi málsnið og tungutak út frá aldri texta
    • nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni
    • nota algeng stílbrögð í tal- og ritmáli
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • velja á milli heimilda með gagnrýnum hætti ...sem er metið með... ritgerðavinnu
    • taka þátt í umræðum um goðafræði ...sem er metið með... virkni í kennslustundum
    • lesa fjölbreyttar bókmenntir og meta þær út frá viðfangsefnum áfangans ...sem er metið með... verkefna- og ritgerðavinnu
    • vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna töluverð tilbrigði í málnotkun ...sem er metið með... verkefnavinnu
    • beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti ...sem er metið með... tjáningu og skriflegum verkefnum
    • túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu ...sem er metið með... verkefnum og prófum
    Fjölbreytilegt námsmat með áherslu á símat, tíða endurgjöf og leiðsögn.