Fjallað er ítarlega um norræna goðafræði og helstu þættir málsögu eru teknir fyrir. Einnig læra nemendur um mismunandi gerðir bókmennta. Nemendur eru þjálfaðir í gerð kjörbóka- og heimildaritgerða og læra um grundvallarvinnubrögð ritunar.
B í grunnskóla eða sambærilegur undirbúningur
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
norrænni goðafræði, helstu goðum hennar og hlutverkum þeirra
uppbyggingu og einkennum smásagna
sögu tungumálsins og mótun íslenskrar málstefnu
helstu hugtökum í ritgerðasmíð
málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
mismun bundins og óbundins máls
grunnhugtökum bókmenntafræði
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa mismunandi gerðir bókmennta
vinna mismunandi tegundir ritgerða
greina bundið mál út frá þeim reglum sem gilda um uppbyggingu þess
greina helstu einkenni smásagna frá öðrum bókmenntagreinum
greina mismunandi málsnið og tungutak út frá aldri texta
nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni
nota algeng stílbrögð í tal- og ritmáli
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
velja á milli heimilda með gagnrýnum hætti ...sem er metið með... ritgerðavinnu
taka þátt í umræðum um goðafræði ...sem er metið með... virkni í kennslustundum
lesa fjölbreyttar bókmenntir og meta þær út frá viðfangsefnum áfangans ...sem er metið með... verkefna- og ritgerðavinnu
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna töluverð tilbrigði í málnotkun ...sem er metið með... verkefnavinnu
beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti ...sem er metið með... tjáningu og skriflegum verkefnum
túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu ...sem er metið með... verkefnum og prófum
Fjölbreytilegt námsmat með áherslu á símat, tíða endurgjöf og leiðsögn.