Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1426239085.89

    Fornöld og miðaldir
    ÍSLE3FM05
    112
    íslenska
    fornbókmenntir, málfræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Fjallað verður um bókmenntasögu frá 800 til 1550. Nemendur beita helstu hugtökum bókmenntafræði. Lesnir verða fjölbreyttir textar. Meginbreytingar í málinu verða kynntar. Nemendur skrifa bókmenntaritgerð byggða á rannsókn. Farið verður dýpra í heimildavinnu, heimildarýni og meðferð tilvitnana. Nemendur kynna eigin rannsókn og sitja fyrir svörum. Hugtök í beyginga- og setningafræði verða kynnt nánar og skilningur á þeim dýpkaður.
    10 einingar á hæfniþrepi 2
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • bókmenntum og menningu tímabilsins 800-1550
    • helstu bókmenntahugtökum
    • helstu hugtökum í bragfræði
    • þróun orðaforðans og grundvallarbreytingum á málkerfi íslenskunnar
    • helstu hugtökum í málfræði og setningafræði
    • lögmálum bókmenntaritgerða
    • gerð rannsóknaspurninga og mikilvægi úrvinnslu heimilda
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita bókmenntahugtökum
    • nota menningarlegar vísanir í eigin texta
    • nota mismunandi málsnið
    • nýta málfræði- og stílfræðihugtök í umræðum um málið og þróun þess
    • skrifa skýran, vel uppbyggðan texta á vönduðu máli með fjölbreyttum orðaforða
    • beita innsæi og ímyndunarafli í ræðu og riti
    • eiga samræður um álitamál
    • flytja mál sitt á áheyrilegan hátt
    • meta gildi og áreiðanleika heimilda
    • tengja tilvitnanir eigin umfjöllun og leggja út af þeim
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • vera gagnrýninn í hugsun og hafa lýðræði, mannréttindi og jafnrétti að leiðarljósi
    • draga ályktanir og færa rök fyrir skoðun sinni
    • þroska bókmenntasmekk sinn og lesa sér til ánægju
    • átta sig á tilgangi og afstöðu textahöfundar og túlka dýpri merkingu texta
    • nýta málsögu til skilnings á fornum textum
    • skilja menningu ólíkra tíma
    • setja fram skoðanir sínar og virða skoðanir annarra
    • rökræða bókmenntaverk, t.d. siðferðileg álitamál
    • vera skapandi í málnotkun
    Fjölbreytilegt námsmat með áherslu á símat, tíða endurgjöf og leiðsögn.