Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1426254557.09

    Almenn jarðfræði
    JARÐ2EJ05
    24
    jarðfræði
    bergtegundir, eldstöðvakerfi, flekakenningin, jarðskjálftar
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Innræn og útræn öfl með sérstakri áherslu á jarðfræði Íslands. Flekakenningin og komið inn á þau gögn sem styðja hana. Flekarek og heitir reitir, jarðskjálftar og brotalínur, landmótun jökla og vatnsfalla. Farið er í mismunandi gerðir eldvirkni, mismunandi kvikugerðir og storkubergsmyndanir. Eðli og uppruni mismunandi steinda er skýrður þar sem sérstaklega er fjallað um þær frumsteindir og holufyllingar sem helst finnast í íslensku storkubergi. Fjallað er um mismunandi gerðir kviku, bergraðirnar þrjár, djúpbergsmyndanir, mismunandi hraungerðir, flokkun bergs, eldstöðvakerfi, helstu gerðir eldgosa, móbergsmyndanir, dyngjur, jarðvarmasvæði og jarðvarmaleit. Unnið er með jarðfræðikort og þætti í staðfræði Íslands sem viðkoma jarðfræði. Fjallað er um jökla, ár og vötn ásamt útrænum öflum almennt og komið inn á jarðsögu Íslands. Nemandi vinnur sjálfstætt og í hópum að lausn verkefna. Áhersla er lögð á tengingu við umhverfi og reynsluheim nemenda.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • kenningum um landrek, botnrek og flekarek og mismunandi áhrifum eftir gerð flekamarka
    • því helsta sem notað er til að spá fyrir um stóra jarðskjálfta
    • mismuninum á frumstæðri og þróaðri kviku
    • hvernig yfirfæra megi þekkinguna um bergraðirnar þrjár út fyrir gosbeltin
    • hvaða þættir hafa áhrif á kvikugerðir og hegðun eldgosa
    • helstu einkenni eldstöðvarkerfa
    • helstu djúpbergsmyndunum og þekkja nokkur dæmi
    • myndun móbergsfjalla ásamt dyngjumyndun
    • hvernig ytri öflin móta umhverfið
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa jarðfræðikort
    • reikna gróflega fjarlægð jarðskjálfta út frá jarðskjálftalínuriti
    • staðsetja flekamörk, gosbelti, þverbrotabelti og möttulstrók landsins
    • greina helstu storkubergstegundir Íslands
    • greina helstu frumsteindir í storkubergi
    • greina algengustu holufyllingar í íslensku storkubergi
    • skoða mismunandi móbergsmyndanir
    • skoða áhrif vatns á goshegðun og myndun gosefna
    • skoða bergganga ásamt flestum öðrum djúpbergsmyndunum
    • áætla stærð og staðsetningu jarðskjálfta
    • greina landslag eftir kortum og loftmyndum
    • lýsa myndun og mótun jarðlaga og landslags með áherslu á nánasta umhverfi
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • nýta gagnrýna hugsun og sjálfstæð vinnubrögð við lausn verkefna
    • afla heimilda, meta þær og nýta í hagnýtum tilgangi
    • greina, út frá útliti fjalla, megineldstöðvar og myndun basalthrauna
    • tengja og meta halla jarðlaga við útkulnuð og virk flekaskil
    • túlka jarðlög og landslag út frá myndun og mótun þeirra
    • tengja jarðfræðina við daglegt líf og umhverfi og gera sér grein fyrir notagildi hennar
    • nýta námsefni og gögn á markvissan hátt til að lýsa myndun og mótun á afmörkuðu landsvæði í nánasta umhverfi
    • sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn og símati.