fjölbreyttari og auðugari málnotkun, flóknari textar, lýsingarháttur nútíðar, þolmynd
Samþykkt af skóla
3
5
Lögð er áhersla á fjölbreytni í textavali og munnlega og skriflega beitingu málsins í tengslum við textana. Unnið er að hluta í þemavinnu, þ.e. notaðir eru fjölbreyttir textar og/eða myndefni þar sem fjallað er á ýmsa vegu um sama málefnið, t.d. umhverfi, vandamál og leiðir að lausnum þeirra. Nemendur velja sér kjörbók til að vinna með. Auk þess er fjallað nokkuð um málefni líðandi stundar í þýskumælandi löndum og um mállýsku- og menningarmun þýskumælandi landa í samanburði við eigið land. Við lok áfangans eiga nemendur að vera komnir að mörkum B1 og og B2 á evrópska tungumálarammanum en áhugasamir nemendur gætu þó verið komnir lengra.
ÞÝSK2FT05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
fjölbreyttum orðaforða sem nauðsynlegur er til þess að auka hæfni í áfanganum
fjölbreyttri menningu í þýskumælandi löndum
fjölbreyttum og flóknari textagerðum, s.s. skáldsögum, tímaritsgreinum, kvikmyndum og hlustunarefni
grundvallaratriðum þýska málkerfisins, bæði flóknari málfræðiatriðum s.s. lýsingarhætti nútíðar og orðatiltækjum sem auðga málvitund
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
fylgja meginefni lengri texta
greina aðalatriði í fjöl- og myndmiðlum
ná aðalatriðum í textum í dagblöðum, tímaritum eða á netinu með hjálp orðabókar
beita flóknari málfræðiatriðum af öryggi, s.s. viðtengingarhætti, þolmynd og lýsingarhætti nútíðar
nota fjölbreyttan orðaforða við samskipti við þýskumælandi fólk
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja almennt mál, bregðast rétt við og geta rökstutt mál sitt ...sem er metið með... verkefnavinnu og samtalsæfingum
eiga samskipti við þýskumælandi aðila um efni sem er kunnuglegt ...sem er metið með... verkefnavinnu og samtalsæfingum
leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra og geta leitað sér nauðsynlegra upplýsinga ...sem er metið með... verkefnavinnu og samtalsæfingum
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat. Öll verkefni sem eru unnin í áfanganum eru sett í möppu. Þessi verkefnamappa ásamt virkni myndar lokaeinkunn nemenda.