Meginmarkmið áfangans er að þjálfa nemendur í að beita þeirri kunnáttu sem þeir hafa áður tileinkað sér til þess að kynna sér fjölbreytt efni tengt dönsku samfélagi og menningu með ýmsum aðferðum. Nemendur fá innsýn í danskt samfélag, danska menningu og siði og samskiptahefðir. Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur vinni með flóknari texta en gert er í grunnskóla. Unnið er með orðaforða sem tengist daglegu lífi og áhugasviði nemenda. Áhersla er lögð á vandlegan lestur texta með það fyrir augum að byggja upp virkan og hagnýtan orðaforða. Nemendur vinna sjálfstætt að viðameiri verkefnum í formi kynninga og ritunarverkefna. Mikil áhersla er lögð á að nemendur beri ábyrgð á eigin námsframvindu og sýni sjálfstæð vinnubrögð. Einnig að þeir þjálfist í að nota hjálpartæki, bæði í formi bóka og af veraldarvefnum.
Grunnskólapróf
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
danska menningarsvæðinu og hvernig danska nýtist á norræna menningarsvæðinu almennt
ólíkum viðhorfum og gildum og hvernig þau móta danska menningu
orðaforða til undirbúnings náms á háskólastigi
danska málkerfinu til markvissrar notkunar, bæði munnlega og skriflega
helstu hefðum við uppsetningu og skipulag ritaðs máls
mismunandi bókmenntatextum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota orðabækur og hjálparforrit
skilja eðlilegt talað mál við mismunandi aðstæður og algengustu orðasambönd sem einkenna það
lesa fjölbreyttar gerðir texta og beita lestraraðferðum í samræmi við textagerð og viðfangsefni
tjá sig munnlega á skýran og hnökralausan hátt um málefni sem hann hefur kynnt sér
rita margs konar texta, formlega og óformlega, og fylgja helstu rithefðum og reglum um málbeitingu
beita meginreglum danskrar málfræði og setningafræði
túlka mismunandi bókmenntatexta.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja daglegt mál, svo sem samræður og fjölmiðlaefni, inntak erinda og annað tiltölulega flókið efni sem hann hefur kynnt sér ...sem er metið með... ýmiss konar verkefnum, hlustunaræfingum og prófum
nýta texta á mismunandi hátt ...sem er metið með... ýmsum verkefnum
lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu texta ...sem er metið með... ýmiss konar verkefnum og/eða prófum
tjá sig hiklaust og taka þátt í samræðum ...sem er metið með... munnlegum verkefnum
tala lipurlega og með nægilega góðum framburði, hrynjandi og áherslum til að vel skiljist ...sem er metið með... munnlegum verkefnum og/eða munnlegum prófum
skrifa læsilega texta um margvíslegt efni þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín og þeim rithefðum sem við eiga hverju sinni er fylgt ...sem er metið með... ritunarverkefnum.
Í áfanganum er gert ráð fyrir leiðsagnarmati sem felst í því að nemandinn fái með skipulegum og reglulegum hætti upplýsingar frá kennara um hvernig hann stendur í náminu. Matið byggist á ýmiss konar verkefnum (bæði munnlegum og skriflegum, einstaklings- og hópverkefnum), hlustunaræfingum, munnlegum og skriflegum prófum, verklagi nemenda og frammistöðu þeirra í kennslustundum.