Í þessum áfanga verður fjallað um eðli og eiginleika lofthjúps jarðar, gróðurbelti jarðar, hafið og jökla. Leitast verður við að skoða hvaða áhrif tilvera mannsins hefur á ofangreinda þætti.
JARÐ2IJ05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
efnasamsetningu, lagskiptingu og eðliseiginleikum lofthjúps jarðar
mismunandi skýjagerðum og flokkun þeirra
vindakerfi jarðar
árstíðum, orsökum og samhengi við veðurfar
loftslagsbeltum jarðar
tengslum veðurfars og gróðurbelta og tengslum veðurfars og landslags
ýmsum veðurfarslegum fyrirbærum
hafstraumum og blöndun sjávar með láréttum og lóðréttum hafstraumum
myndun hafíss
hringrásum efna í lofthjúpi og hafi
loftmengun og breytingum á loftslagi
loftslagsbreytingum af mannavöldum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina ský og nýta skýjamyndanir til að segja til um veður
greina veðurkort
fjalla um veðurlag út frá stöðu veðrakerfa á nánd við Ísland
fjalla um ástand sjávar og mikilvægi þess fyrir lífríkið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja mat á veðurfræðilegar upplýsingar sem nýtast í daglegu lífi ...sem er metið með... verkefnavinnu og vettvangsferðum
meta mögulegar veðurfarslegar ógnir ...sem er metið með... verkefnavinnu
leggja mat á upplýsingar um veðurfyrirbæri ...sem er metið með... verkefnavinnu
sjá samhengi og áhrif lifnaðarhátta á loftslag ...sem er metið með... verkefnavinnu
meta þau áhrif sem hafið hefur á daglegt líf okkar, t.d. hvað varðar veðurfar, sjávarföll og strauma ...sem er metið með... verkefnavinnu
leggja rökstutt mat á umfjöllun um loftslagsbreytingar á jörðinni og þær leiðir sem eru vænlegar til að sporna við þeim ...sem er metið með... verkefnavinnu
Fjölbreytilegt námsmat með áherslu á símat, tíða endurgjöf og leiðsögn. Vinna nemenda í kennslustundum er metin, lögð eru fyrir einstaklings- og hópverkefni. Lögð eru fyrir hluta- eða lokapróf.