Fjallað er um stöðu kynjanna á ýmsum sviðum samfélagsins, svo sem innan fjölskyldunnar, á vinnumarkaði, í menntakerfinu, stjórnmálum, íþróttum, félagslífi, fjölmiðlum o.fl. Einnig er fjallað um kynbundið ofbeldi og klámvæðingu. Leitast er við að svara spurningum eins og: Hvernig er staða kynjanna ólík? Af hverju? Er þörf fyrir breytingar? Nemendur læra að beita hugtökum kynjafræðinnar. Meðal markmiða áfangans er að vekja nemendur til meðvitundar um réttindi sín og að þeir þjálfist í að greina samfélagið með kynjagleraugum. Einnig er fjallað um sögu jafnréttisbaráttunnar og það hvernig jafnréttismál varða alla, nú sem fyrr. Nám og kennsla fer fram með fyrirlestrum, fjölbreyttum hóp- og einsaklingsverkefnum, umræðum, gagnaleit og myndböndum. Umræður og þátttaka nemenda er lykilatriði í öllu náminu. Lögð er áhersla á að skoða kynja- og jafnréttismál sem eru á döfinni hverju sinni t.d. í fjölmiðlum.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
stöðu kynjanna í samfélaginu
á birtingarmyndum kynjaskekkju í nærsamfélagi og frá alþjóðlegu sjónarhorni
helstu hugtökum jafnréttismála
mismunandi mótun kynjanna út frá menningu, umhverfi og tíma
staðalmyndum um kvenleika og karlmennsku
að jafnréttismál varða allt samfélagið
samtvinnun mismunabreyta
klámi og áhrifum þess á kynheilbrigði
kynbundnu ofbeldi og mörgum birtingarmyndum þess, svo sem mansali og kynferðislegu ofbeldi
réttindum er varða jafnréttismál
áhrifum jafnréttisbaráttunnar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
útskýra hugtök kynjafræðinnar
líta á samfélagið frá sjónarhorni kyns og kyngervis með gagnrýnum augum
greina stöðu og staðalmyndir kynjanna á mörgum sviðum samfélagsins
rýna í menningu og átta sig á stöðu kynjanna eins og hún birtist þar
greina goðsagnir varðandi kynjamun og kynímyndir í samfélaginu
koma skoðunum sínum og hugmyndum á framfæri
afla upplýsinga um jafnréttismál
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina áhrif kynferðis á líf sitt og annarra
tengja menningu samfélagsins, gildi og verðmæti við eigið líf
hafa skýra sjálfsmynd og gera sér grein fyrir hvernig hann getur hagnýtt sterkar hliðar sínar á skapandi hátt óháð kyni
ber virðingu fyrir lífsgildum, mannréttindum og jafnrétti
setja sig í spor annarra og ígrunda viðhorf sín
taka þátt í samræðum um jafnrétti á sjálfstæðan og rökréttan hátt
getur tjáð hugsanir sínar og tilfinningar í tengslum við jafnrétti í rökréttu samhengi
taka ábyrga afstöðu til jafnréttismála
taka virkan þátt í samfélaginu, fjölskyldulífi og atvinnulífi með jafnrétti að leiðarljósi