Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1428490515.86

    Inngangur að félagsfræði
    FÉLA1AA05
    6
    félagsfræði
    Almenn félagsfræði
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Í áfanganum er félagsfræðin kynnt sem fræðigrein, eðli hennar, saga og þróun félagsvísinda. Fjallað er um samfélagið í ljósi þeirra áhrifa sem það hefur á einstaklinginn og líf hans. Helstu hugtök félagsfræðinnar eru kynnt. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist þekkingu á umhverfi sínu nær og fjær svo að þeir verði færir um að taka virkan þátt í samfélagslegum umræðum og mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt. Rætt er um þróun samfélaga, menningu, lagskiptingu, atvinnulíf, trú, fjölmiðla, stjórnmála, kynhlutverka og fordóma í félagsfræðilegu ljósi. Nemendur kynnast rannsóknaraðferðum félagsfræði, bæði með því að lesa um þær og spreyta sig á þeim.
    Engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • viðfangsefnum og hugtökum félagsfræðinnar
    • helstu aðferðum félagsfræðinnar
    • þeim félagslegu stofnunum sem hafa áhrif á líf hans til dæmis, fjölskyldunni, trúarbrögðum, efnahagskerfinu og vísindum
    • gagnvirkni samfélags og einstaklings
    • hvernig hann getur haft áhrif á félagslegar stofnanir
    • réttindum og skyldum hans gagnvart samfélaginu
    • hugtakanotkun í félagsfræði
    • félagsfræðilegum hugsunarhætti
    • hvernig lagskipting, kynhlutverk og fjölmiðlar móta hegðun fólks
    • algengum fordómum gagnvart hópum fólks og hvernig þeir birtast í samfélaginu
    • helstu rannsóknaraðferðum félagsfræðinnar
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • afla sér traustra upplýsinga um félagsfræðileg efni
    • beita að minnsta kosti einni viðurkenndri rannsóknaraðferð félagsfræðinnar – á einfaldan hátt
    • beita helstu grundvallarhugtökum félagsfræðinnar í umfjöllun um félagsfræðileg málefni á skilmerkilegan hátt
    • greina áhrif fjölmiðla, kynhlutverka og fordóma á eigin hegðun og annarra
    • fjalla um félagsfræðileg efni bæði munnlega og skriflega
    • skilja gagnvirkni samfélags og einstaklings
    • mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • tengja félagsfræðina við daglegt líf og sjá notagildi hennar
    • meta og hagnýta sér upplýsingar um þau málefni sem greinin fjallar um
    • leggja mat á eigin fordóma gagnvart öðrum hópum og greina ástæður þeirra
    • gera úttekt á tilteknu félagslegu fyrirbæri með viðurkenndri rannsóknaraðferð og setja fram niðurstöður munnlega, skriflega og/eða með sjónrænum hætti
    • taka þátt í rökræðum um félagsfræðileg málefni
    • tileinka sér víðsýni, jafnréttissjónarmið og umburðarlyndi
    • geta tekið þátt í umræðum um samfélagsleg málefni og myndað sér skoðanir sem byggjast á gagnrýninni hugsun
    • afla sér upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér þær
    • beita öguðum vinnubrögðum, taka ábyrgð á eigin námi og vinna í samvinnu við aðra
    • beita algengustu hugtökum félagsvísinda á skýran og skilmerkilegan hátt
    • hagnýta Netið til að afla sér þekkingar um félagsfræðileg viðfangsefni
    • tjá sig skipulega og gagnrýnið um samfélagsleg álitamál
    • geta sett sig í spor annarra
    Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni og próf, bæði skrifleg og munnleg, metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf