Þroskasálfræði fjallar um þroskaferil manneskjunnar frá fæðingu til grafar. Helstu kenningar þroskasálfræðinnar verða kynntar sem og helstu hugtök og álitamál. Sérstök áhersla verður lögð á vitsmuna-, félags- og tilfinningaþroska. Fjallað verður um þroskaferil frá getnaði til gelgjuskeiðs en einkum líkams- og hreyfiþroska, greind og vitsmunaþroska, málþroska, nám og námsörðugleika og tilfinningaþroska. Einnig verður fjallað um geðtengsl og mótunaráhrif fjölskyldu og vina sem og geðraskanir og ýmis vandamál barna og unglinga. Nemendur fá æfingu í rökræðum og umræðum um álitamál. Viðfangsefnin geta verið breytileg og mótast af áhuga nemenda og kennara.
SÁLF2IS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þroska mannsins út frá sálfræðinni
helstu hugtökum, kenningum og álitamálum þroskasálfræðinnar
framlagi þroskasálfræðinnar innan sálfræðinnar og til samfélagsins
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
taka þátt í samvinnunámi og hópavinnu
að sýna frumkvæði
taka þátt í rökræðum um málefni
taka þátt í og stýra umræðum um málefni
að beita ólíkum aðferðum í upplýsingaöflun
taka viðtöl og nota viðtalið sem rannsóknaraðferð
afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
miðla skoðun sinni um málefni þroskasálfræðinnar í samræðu og rökræðum
vinna úr sálfræðilegum og rannsóknargögnum og leggja mat á þau
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
tjáð þekkingu sína í þroskasálfræði í ræðu og riti
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.