Í áfanganum er fjallað um uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein, rætur hennar, sögu og hagnýtingu. Lögð er áhersla á að efla skilning á mikilvægi uppeldis og menntunar og að nemendur öðlist hæfni til að takast á við störf er tengjast uppeldi og menntun. Margs konar verkefni eru unnin í áfanganum og áhersla er lögð á að nemandinn þjálfist í sjálfstæðum vinnubrögðum og virkri samvinnu við aðra í verkefnavinnu. Einnig er lögð áhersla á að nemendur fái þjálfun í fjölbreytilegri gagnaöflun og í að kynna niðurstöður sínar skriflega og munnlega.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mótunaraðilum uppeldis og menntunar í samfélaginu
áhrifum menningarþátta í samfélaginu á börn og unglinga
kenningum sem hafa áhrif á uppeldi og menntun
margvíslegum könnunum á uppeldi og menntun
mikilvægi þeirra sem starfa með börnum og unglingum
aðalatriðum í sögu uppeldis og menntunar
samskiptaaðferðum og leiðum til að leysa ágreining í uppeldi
störfum og markmiðum leikskóla
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita mismunandi samskiptaaðferðum og aðferðum við lausn uppeldislegs ágreinings
greina teikningar barna eftir mismunandi þroskakenningum
miðla þekkingu sem hann hefur aflað sér í ræðu og riti
beita mismunandi vinnubrögðum og tjáningarformum og greina hvaða vinnubrögð og tjáning hentar hverju verkefni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka ábyrga og sjálfstæða afstöðu til mála er varða uppeldi og menntun
miðla þeirri afstöðu sinni á margvíslegan hátt
greina uppeldisleg álitamál og draga ályktanir út frá ákveðnum forsendum og rökstyðja þær ályktanir
Námsmat byggist á símati. Til grundvallar matinu liggja fjögur kaflapróf og fjögur skilaverkefni, en þau eru eftirfarandi: greinargerð um sérvaldan aðila innan uppeldissögunnar, skýrsla um heimsókn í leikskóla og grunnskóla, verkefni um barnamenningu og eitt heimildaverkefni.