Stærðfræði: Tölfræði, talningarfræði og líkindareikningur
STÆR2CT05(FB)
113
stærðfræði
tölfræði og líkindafræði
Samþykkt af skóla
2
5
FB
Megininntak eru helstu atriði lýsandi tölfræði ásamt undirstöðuatriðum í talningar-, mengja- og líkindafræði. Fjallað er um töluleg gögn og myndræna framsetningu á þeim. Helstu mælikvarðar á miðsækni og dreifni talnasafna kynntir. Þá er farið í mengjafræði og talningarfræði og líkindahugtakið kynnt. Þá eru kynntar líkindadreifingar. Tölfræðiforrit kynnt.
STÆR2MM05 eða STÆR2FJ05.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hvernig flokka má talnasöfn bæði með og án bilskiptingar
hvernig fylla á út tíðnitöflur með hlutafallstíðni og safntíðni
reikningi helstu mælikvarða á miðsækni og dreifni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
takast á við margbreytileg viðfangsefni stærðfræðinnar og horfa á viðfangsefni út frá ólíkum sjónarhornum
tengja eldri þekkingu við nýja þekkingu
varpa ljósi á verkefni með góðum skýringarmyndum þegar það á við
segja „sögu“ verkefnis frá upphafi til enda
útskýra undirstöðuhugtök með skiljanlegum hætti
beita táknmáli stærðfræðinnar
tjá sig um niðurstöður á skilmerkilegu máli
nota tölvur við tölfræðilega vinnslu gagna
meðhöndla hlutföll og prósentur
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
rökstyðja aðferðir og hugsanaferli með skýrum hætti
temja sér góða framsetningu og skipulögð vinnubrögð
lesa, skrifa og tjá sig í töluðu máli um efnisatriði sem tengjast stærðfræði með beinum eða óbeinum hætti
einfalda verkefni sem við fyrstu sýn virðast flókin
orða hlutina með öðrum og e.t.v. skiljanlegri hætti
átta sig á lykilatriðum og greina hismið frá kjarnanum
skiptast á skoðunum við aðra um efniviðinn
vera óhræddur til að ráðast í stærri verkefni með aðstoð tölvuforrita
Fjölbreytt verkefni sem unnin eru yfir önnina. Lotunám þar sem námsefni er skipt í lotur. Lotupróf. Nemendur vinna að minnsta kost eitt hópverkefni. Nánari útlistun á námsmati kemur fram í kennsluáætlun.