Byrjað er á að kynna línulega nálgun, diffur og óbeina diffrun. Stofnföll, summur, ákveðin heildi. Ýmsar heildunaraðferðir, s.s. hlutheildun, innsetning og stofnbrot. Deildajöfnur þar sem tekin eru hagnýt dæmi sem tengjast geislavirkni og stofnstærðum. Runur og raðir.
STÆR3LV05 og STÆR3VV05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
línulegri nálgun
hvað diffur sé og þekki óbeina diffrun
stofnföllum og tengslun deildunar og heildunar
muninum á óákveðnu og ákveðnu heildi
helstu heildunaraðferðum,s.s. hlutheildun, innsetningu og stofnbrotum
tengslum heildunar við flatarmál og rúmmálsútreikningum með heildun
hvernig formúla fyrir rúmmáli kúlu er fengin með heildun
lausn einfaldra deildajafna,m.a. með aðskilnaði breytistærða og fyrsta stigs línulegum diffurjöfnum
hvernig hægt sé að leysa hagnýt dæmi með aðstoð diffurjafna
runum og röðum og reiknað einföld dæmi sem tengjast samleitni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nýta sér óbeina diffrun til að finna hallatölu í gefnum punkti
heilda hin algengustu föll og greina hvaða heildunaraðferð hentar hverju sinni
finna út hvaða heildunaraðferð hentar hverju sinni
leysa einfaldar deildajöfnur og prófa lausnir þeirra
leysa hagnýtar diffurjöfnur sem tengjast geislavirkni og stofnstærðum
sjá af hvaða gerð talnarunur eru og meta samleitni þeirra
sýna agaða framsetningu í táknmáli því sem notað er
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta hinar ýmsu reglur í deildar- og heildunarreikningi í dæmum tengdum raunveruleikanum
greina á milli ákveðins og óákveðins heildunarreiknings
nýta sér heildunarreglur til að leysa þau vandamál sem upp koma við lausn deildajafna
nýta sér runur og raðir í dæmum tengdum raunveruleikanum, s.s. vaxta- og lánareikningi
skrá lausnir sínar skipulega og geta útskýrt þær og rætt við aðra
Fjölbreytt verkefni sem unnin eru yfir önnina. Lotunám þar sem námsefni er skipt í lotur. Lotupróf. Nemendur vinna að minnsta kosti tvö hópverkefni til dæmis þar sem unnið er með GeoGebra stærðfræðiforritið. Nánari útlistun á námsmati kemur fram í kennsluáætlun.