Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1430833218.14

    Almenn líffræði fyrir félagsfræðabraut
    LÍFF1LO05
    10
    líffræði
    Grunnáfangi í líffræði fyrir opna stúdentsbraut og félagsfræðabraut
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Áfanganum er skipt í 5 lotur. Í hverri lotu er lögð áhersla á mismunandi viðfangsefni líffræðinnar, tengslum við aðrar greinar og mikilvægi líffræðirannsókna. Fjallað verður um: 1) Flokkunarfræði; meginflokkun og einkenni lífvera, 2) Frumulíffræði; bygging, starfsemi og efnasamsetning mismunandi frumugerða. 3) Erfða- og þróunarfræði; grunnerfðafræði og þróunarfræðikynning. 4) Lífeðlisfræði mannsins: starfsemi helstu líffærakerfa mannslíkamans. Fjallað um heilbrigða starfsemi en einnig algengustu frávik (orsakir þeirra og afleiðingar). 5) Vist- og umhverfisfræði; kynning greinanna.
    engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • eðli og hlutverki líffræðinnar sem vísindagreinar
    • meginflokkunarkerfum lífheimsins
    • helstu flokkum ólífrænna- og lífrænna efna sem lífverur eru byggðar úr og hlutverkum þeirra
    • gerð og starfsemi frumna og helstu frumulíffæra
    • flutningi efna gegnum frumuhimnur
    • grunnhugtökum í erfðavísindum
    • einföldum erfðum, erfðum eingena einkenna og kyntengdum erfðum
    • gerð, hlutverk og samspil DNA og RNA frá geni til prótíns
    • meginhlutverkum lífffærakerfa mannsins
    • frávikum frá eðlilegri starfsemi ákveðinna líffæra/líffærakerfa
    • orsökum og afleiðingum ýmissa sjúkdóma sem hrjá manninn
    • grundvallarhugtökum og hugmyndum í vistfræði og umhverfisfræði
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • flokka ýmsar lífverur eftir viðurkenndum flokkunarkerfum
    • nota greiningalykla og handbækur við flokkun
    • nota ljóssmásjá
    • beita algengustu hugtökum og heitum í frumulíffræði í umfjöllun sinni um byggingu og starfsemi fruma
    • lesa úr einföldum erfðamynstrum
    • leysa einföld erfðafræðidæmi
    • nýta upplýsingatækni við öflun upplýsinga og heimilda við verkefnavinnu
    • vinna skýrslur úr verklegu efni
    • beita algengustu hugtökum og heitum í líffærafræði í umfjöllun sinni um byggingu og starfsemi líkamans
    • beita algengum hugtökum og heitum í vistfræði og umhverfisfræði í umfjöllun sinni um málefni þeim tengdum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • flokka þekktar lífverur ...sem er metið með... ýmsum verkefnum skriflegum og verklegum
    • auka skilning sinn á því smásæja í lifandi efni ...sem er metið með... umræðum, verkefnum og verklegum æfingum
    • tengja undirstöðuþekkingu í frumu- og erfðafræði við daglegt líf ...sem er metið með... umræðum, verkefnum og erfðafræðidæmum
    • þekkja eigin líkama og gera sér grein fyrir mikilvægi góðrar heilsu ...sem er metið með... verkefnum og umræðum
    • taka ábyrgð á eigin lífsháttum ...sem er metið með... umræðum og kynningarverkefnum
    • taka ábyrga afstöðu til hegðun sinnar m.t.t. lifandi náttúru og sjálfbærri nýtingu auðlinda ...sem er metið með... sjálfstæðum kynningarverkefnum og umræðum
    • afla sér upplýsinga og frekari þekkingar varðandi viðfangsefnið
    Leiðsagnarmat þar sem vinna nemanda er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar matinu eru eftirfarandi þættir: Kaflapróf; meðaltal skriflegra prófa á önninni (50%). Skilyrði til að ná áfanganum er að meðaltal kaflaprófa nái 4,5. Ýmis einstaklingsverkefni, skýrslur úr verklegum æfingum, niðurstöður úr hópavinnuverkefnum (40%). Skilyrði til að ná áfanganum er að meðaltal allra verkefna nái 4,5. Mat kennara á vinnu nemenda, vinnubrögðum og framförum (10%).