Markmið áfangans er að nemendur kynnist áhrifaþáttum heilsu og vellíðunar. Farið verður í vægi mismunandi lífsstíls í að móta starfsemi líkamans. Gerð er grein fyrir faraldursfræði sjúkdóma. Breytileika í tíðni eftir heimshlutum, kynþætti, kyni og félagslegri stöðu. Áhrif kyrrsetu, ofnæringar, fíknar, svefnleysis og streitu á ýmsa áhættuþætti. Kynntar eru hugmyndir um hvernig sjálfstjórn, líkamsvitund og lífsorka geta verið meginþættir í áherslum heilsueflingar. Farið verður í hlutverk tauga og hormónastjórnunar í þróun sjúkdóma og heilsueflingar. Farið verður í uppbyggingu heilans og helstu taugaboðefni. Fjallað verður um hvernig þekking á heilanum og gangverki líkamans varpar ljósi á eðli hegðunar, tengslin við siðferði, ábyrgð og vellíðan.
NÁTT2LÍ05 (NÁT2A05)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
faraldursfræði sjúkdóma.
lífeðlisfræði streitu og slökunar.
samspili sálar og líkama.
heilanum og heilaboðefnum.
líkamsklukkum.
meginþáttum heilsueflingar og vellíðunar.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
meta vægi lífsstíls í þróun heilsufars og vellíðunar við lestur heimilda.
svara þáttum í þekkingarviðmiðum á skriflegum prófum.
rökstyðja með vísun í kenningar lífeðlisfræðinnar hvernig ójafnvægi tengist sjúkdómum.
hafa sjálfstæði og frumkvæði að hugmyndum um tengsl heilsuhegðunar, sjúkdóma og vellíðunar.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilgreina helstu áhrifsþætti á þróun sjúkdóma og eflingu vellíðunar sem metið er með prófum og verkefnavinnu.
útskýra hvernig innra jafnvægi byggir á tauga- og hormónastjórn sem metið er með verklegum æfingum og mælingum.
lesa heimildir um áhrifaþætti sjúkdóma og vellíðunar sem nýttar eru í sjálfstæðri vinnu nemenda.
vera virkur, sjálfstæður og skapandi í hugmyndavinnu tengdri lífsstíl og heilsueflingu sem metið er með þátttöku í tímum og opinni umræðu.
meta vísindalegan áreiðanleika rannsókna á tengslum lífsstíls við heilsu og vellíðan sem metið er með úttekt á fullyrðingum í fjölmiðlum.
Námsmatið byggir mikið á verkefnavinnu en einnig prófum. Nemendur æfa sig í að fylla út ýmsa kvarða til að meta heilsuhegðun, t.d. mataræði og hreyfingu. Mikill tími fer í umræður þar sem áreiðanleiki upplýsinga um heilbrigðan lífsstíl er ræddur. Sum verkefni kynna nemendur fyrir samnemendum sínum.