Í áfanganum læra nemendur um samgöngu- og iðnbyltinguna á 19. öld og hvernig þær breytingar höfðu áhrif á þróun hönnunar í tengslum við listiðnaðarfélög, menntun, fyrirtæki og fjöldaframleiðslu í hinum vestræna heimi. Gerð er grein fyrir helstu tækninýjungum sem urðu í kjölfar þessara breytinga og þeirri aukningu sem varð á framboði á vöru, farartækja og húsnæðis. Lögð er áhersla á þær hönnunarstefnur og stíla sem höfðu hvað mest áhrif á hönnun manngerðs umhverfis. Gerð er grein fyrir helstu atburðum og áhrifavöldum tímabilsins og hvernig það hafði áhrif á stefnur og strauma í hönnun. Lögð er sérstök áhersla á samanburð við Ísland og hvernig atburðir, stefnur og straumar hafa haft áhrif á þróun hönnunar hérlendis. Kynnt eru áhrif endurnýtingar og verndunar umhverfis á hönnun.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hvaða áhrifum samgöngu- og iðnbyltingar hafði á þróun hönnunar
helstu hönnuðum, stefnum og straumum tímabilsins
hvernig tækninýjungar og samfélagslegir viðburðir hafa á þróun manngerðs umhverfis
tengslum íslenskrar og erlendrar hönnunar
hvernig stílar í fatnaði, húsgögnum, húsmunum, byggingum o.fl. haldast í hendur
hvernig framleiðsla og markaðsgreining hefur áhrif á þróun í hönnun
hvaða áhrif hönnun hefur á hið daglega líf okkar
mikilvægi endurnýtingar og umhverfisverndar í hönnun framtíðarinnar
þekkja starfs-, fyrirtækja- og menntunarumhverfi hönnunar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina orsökir, afleiðingar og áhrif sem iðnbyltingin hafði á lifnaðarhætti , manngert umhverfi og hönnun í hinum vestræna heimi og hérlendis
skilja mun á frumvinnslu, fullvinnslu og vélvæðingu í iðnaði
gera sér grein fyrir tengslum íslenskrar og erlendrar hönnunar á tímabilinu
gera sér grein fyrir rannsóknargildi hönnunar þ.e. að skapa þörf og leita lausna
skilja að endurnýting og umhverfisvernd er stór þáttur í hönnunarstefnum framtíðarinnar
upplifa hönnun með fjölbreyttri upplýsingaöflun og viðtölum við hönnuði og handverksfólk
ásamt því að sækja viðburði og sýningar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera sér grein fyrir áhrifum samgöngu- og iðnbyltingarinnar ...sem er metið með... verkefnum og prófum
skilja áhrif tækninýjunga og viðburða á þróun hönnunar ...sem er metið með... verkefnum og prófum
geta borið saman mismunandi stefnur og strauma í hönnun ...sem er metið með... verkefnum og prófum
sjá samsvörum í stílum á fatnaði, húsgögnum, húsmunum, byggingum o.fl. á tímabilinu ...sem er metið með... verkefnum og prófum
skilja hvernig þróun í hönnun helst í hendur við eftirspurn, framleiðslu og markaðsfærni ...sem er metið með... verkefnum og prófum
sjá að hlutverk hönnunar er að skapa þörf og leita leiða til lausna ...sem er metið með... verkefnum og prófum
gera sér grein fyrir að hönnun snýst um rannsóknir á þörfum og lausnum til að gera veröldina sem við lifum í auðveldari og aðgengilegri ...sem er metið með... verkefnum og prófum
vera meðvitaðri um mikilvægi endurnýtingar og umhverfisvænnar hönnunar ...sem er metið með... verkefnum og prófum
Fjölbreytt verkefnavinna (einstaklings- og hópavinna) og lögð áhersla á vandaðan frágang og kynningu verkefna. Ritgerð, viðtal og umfjöllun um íslenskan hönnuð og verk hans. Metin er virkni og þátttaka í tímum, vinnusemi og jákvæðni. Umsagnir vegna vettvangsferða á söfn og sýningar. Próf í lok annar.