Byrjað er á því í upphafi annar að rifja upp efni áfangans
STÆR 2TL05 um normaldreifingu og tengsl normalkúrfunnar við líkindi. Í framhaldi af því er meginmarkgildissetning tölfræðinnar tekin fyrir og henni beitt á nomaldreifðar stærðir úrtaka til að fá hugmynd um eiginleika þýðis. Til þess er meðal annars tekist á við líkindi-öryggisbil-prófanir (einhliða/tvíhliða).
Einnig er rifjað upp efni um (Pearson-)fylgni milli tveggja breyta
(x-y). Fylgnistuðull þessi er mælikvarði á aðhvarf punktasafns að beinni línu. Í efni undanfarans var ekki tekið fyrir hver sú lína var, í þessum áfanga verða teknar fyrir formúlur til að finna kennistærðir jöfnu línunnar.
Svokölluð t-dreifing er tekin fyrir á sama hátt og normaldreifingin. Líkindi-öryggisbil-prófanir (einhliða/tvíhliða) notuð til að fá hugmyndir um eiginleika þýðis.
Kí-kvaðrat-dreifing verður síðan lokaefnið sem tekið verður fyrir en hún er notuð til að meta hversu eðlilegar útkomur á tíðnidreifingu eru miðað við ákveðnar/gefnar forsendur.
Þegar búið verður að fara í ofangreint efni verður tekist á við verkefni (skoðanakannanir) sem reyna á kunnáttu og þekkingu nemenda úr námsefni áfangans.
STÆR2TL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
normaldreifingu og öðrum líkindadreifingum
grunnatriðum úrtaksfræði
hugtökunum öryggisbil, öryggismörk og skekkjumörk
fylgnireikningi og fylgnistuðlum
hugtökum línulegrar aðhvarfsgreiningar
forritum til gagnavinnslu
tilgátuprófunum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Nemandi geti af öryggi:
nýtt einfalda líkindadreifingu sem líkan við útreikning líkinda
notað úrtaksdreifingu við framsetningu tölfræðilegra ályktana
beitt á réttan hátt hugtökunum öryggisbil, öryggismörk, skekkjumörk, öryggistig o.s.frv.
reiknað fylgni milli tveggja breyta og túlkað fylgnistuðla
nýtt sér tölfræðileg forrit við gagnavinnslu, prófanir og ályktanir
fundið bestu línu gegnum gagnapunkta í sléttum fleti
sett fram tilgátu og gert á henni viðeigandi tölfræðilegt próf
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilið merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og unnið með þau
sett sig inn í og túlkað útskýringar og röksemdir annarra af virðingu og umburðarlyndi án fordóma
greint og hagnýtt upplýsingar á þriðja stærðfræðiþrepi, í töluðu eða rituðu máli, myndrænt eða í töflum
vitað hvers konar spurningar leiða til stærðfræðilegra viðfangsefna, hvaða svara megi vænta og geta spurt slíkra spurninga
hagnýtt sér stærðfræðilega þekkingu til ákvarðanatöku í sértækum verkefnum
vinnusemi nemenda, skilaverkefnum sem unnin eru í forritum til gagnavinnslu, mati á hópverkefnum (hópverkefni A og hópverkefni B sem er stórt lokaverkefni) og lokaprófi.