Í þessum áfanga er fjallað um frumkvöðla félagsfræðinnar og kynntar helstu kenningar greinarinnar. Samfélagið er skoðað í ljósi mismunandi kenninga og nokkrar þekktar rannsóknir innan félagsfræði skoðaðar. Farið er yfir vítt svið félagsfræðinnar og nemendur þjálfaðir í að beita félagsfræðilegu innsæi við túlkun á samfélagslegum málefnum. Áhersla er lögð á að nemendur öðlist dýpri skilning á hugtökum sem kynnt eru í inngangi að félagsfræði og setji þau í fræðilegt samhengi. Meginmarkmið áfangans er að nemendur öðlist dýpri skilning á hugtökum, kenningum og vinnubrögðum félagsfræðinnar og geti beitt þeim við túlkun og greiningu á samfélaginu, bæði almennt og á tiltekin viðfangsefni.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu frumkvöðlum félagsfræðinnar og geti lýst framlagi þeirra til greinarinnar
helstu kenningum innan félagsfræðinnar
aðferðafræði félagsfræðinnar
hugtökum á borð við félaglega lagskiptingu, frávik, kynhlutverk og sjálfsmynd
orsökum og afleiðingum fíkniefnaneyslu á einstakling og samfélag
áhrifum fjölmiðla í samfélaginu
táknrænum samskiptum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita félagsfræðikenningum til að skoða samfélagsleg málefni
beita félagsfræðilegu innsæi
fjalla um og bera saman kenningar
útskýra áhrif kenninga á samfélagsleg viðfangsefni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig skipulega og gagnrýnið um einstaka efnisþætti
geta tekið þátt í umræðum um samfélagsleg málefni og myndað sér skoðanir sem byggjast á gagnrýnni hugsun
afla sér upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér þær
geta framkvæmt einfalda rannsókn og áttað sig á helstu niðurstöðum
geta beitt öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á náminu og unnið í samvinnu við aðra
geta hagnýtt Netið til að afla sér þekkingar um félagsfræðileg viðfangsefni
Námið er metið jafnóðum allan námstímann. Nemendur vinna fjölbreytt verkefni sem reyna á upplýsingaleit, skilning og hæfni til að tjá sig í ræðu og riti. Nemendur leysa ýmsar kannanir og/eða próf.