Markmið áfangans er að nemendur kynnist fjölbreyttum lögmálum í efnafræði. Tekið verður fyrir gaslögmálið, varmafræði, hraðafæði og mismunandi gerðir efnahvarfa. Lausnir á dæmum og útreikningar sem tengjast efnafræði skipa stóran sess í áfanganum. Í verkefnavinnu er lögð áhersla á nákvæmni í framsetningu, röksemdafærslu og notkun efnajafna. Nemandinn kynnist lögmálum efnafræðinnar af eigin raun með tilraunum, kynnist nútímatækni við skráningu og úrvinnslu, ritar í verkbók og lærir að skrifa skýrslur um tilraunir.
EFNA2GR05 (EFN2A05)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu lögmálum og jöfnum sem tengjast grunnatriðum efnafræðinnar.
þeim aðferðum sem nauðsynlegt er að tileinka sér til að ná árangri í frekara námi í efnafræði.
hvernig unnið er með tilraunaniðurstöður í efnafræði og hvernig niðurstöður eru settar fram á skipulegan hátt.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
leysa verkefni sem tengjast þekkingarviðmiðunum áfangans á skipulegan og skýran hátt.
leiða út einfaldar jöfnur.
greina frá þekkingaratriðum áfangans á skipulegan og skýran hátt.
gera einfaldar tilraunir sem tengjast þekkingarmarkmiðunum.
fylgja leiðbeiningum við framkvæmd verklegra æfinga og framkvæma verklegar æfingar á ábyrgan og skipulegan hátt.
halda utan um rannsóknargögn á ábyrgan og skipulegan hátt og vinna skipulega og skynsamlega úr rannsóknargögnum.
setja tilraunaniðurstöður fram á skipulegan hátt.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fjalla um og vinna með grunnatriði efnafræðinnar á skýran og skipulegan hátt sem metið er með skriflegum prófum, vinnubók og skýrslum.
sjá samhengið milli ólíkra þátta í námsefninu, rökstyðja skoðanir/niðurstöður og draga ályktanir á gagnrýnan hátt sem metið er með skriflegum prófum og skýrslum.
lesa sér til gagns texta, tákn, jöfnur og myndir sem tengjast náminu sem metið er með skriflegum prófum og vinnubók.
sýna ábyrgð, virkni, frumkvæði, sjálfstæði og skipulagningu í námi sem metið er með vinnubók, skýrslum, mætingu, ástundun í kennslustundum og sjálfstæðri verkefnavinnu.
Námsmat byggir á ástundun nemenda sem metin er með tímasókn, ástundun í kennslustundum, sjálfstæðri verkefnavinnu, vinnubók og skýrslum nemenda úr verklegum æfingum. Einnig byggir námsmatið á skriflegum prófum.