Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1433512442.97

    Aðlögun
    LÍFF2AÐ05
    61
    líffræði
    Aðlögun lífs á jörðinni
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Markmið áfangans er að kynna fjölbreytilega aðlögun lífs á jörðinni að mismunandi umhverfisskilyrðum. Allar lífverur hafa erfðaefnið DNA sem er tjáð í óteljandi tegundum með mismunandi byggingu og starfsemi. Gerð er grein fyrir því hvernig tegundir aðlagast skilyrðum á mismunandi hátt með ólíkri stjórnun á t.d. líkamshita, saltbúskap, vökvamagni, næringarnámi og loftskiptum. Farið er í vísbendingar sem sýna fram á þróun en flokka má þær í steingervinga, sameiginleg byggingareinkenni, fósturþroskun, leifar horfinna líffæra og samanburð á DNA erfðaefninu. Fjallað er um áhrif mannsins á náttúruna, eyðingu búsvæða fyrir margar tegundir og líffræðilega fábreytni.
    LÍFF2HV05 (LÍF2A05)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • þróunarkenningunni.
    • stofnerfðafræði.
    • hæfni og aðlögun.
    • vísbendingum um þróun.
    • flokkunarfræði.
    • steingervingafræði.
    • líffræðilegum fjölbreytileika.
    • þróun mannsins.
    • áhrif manns á náttúru.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • greina samverkun milli lífvera og umhverfis.
    • ræða vísindaleg rök og vísbendingar um þróun tegundanna.
    • skilja forsendur fyrir því að nota ytri einkenni og erfðir sem grundvöll flokkunar.
    • rekja sögu lífs á jörðinni og ástæður fyrir útdauða tegunda.
    • útskýra meginþætti í þróun og útbreiðslu mannsins á jörðinni.
    • greina áhrifaþátt mannsins í að draga úr líffræðilegum fjölbreytileika.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skilja sögulegt og fræðilegt mikilvægi þróunarkenningarinnar sem metið er með umræðum um myndefni og með prófi.
    • beita grunnhugtökum í tengslum við samspil umhverfis og lífvera sem metið er með verkefnum og prófum.
    • skilja stofnvöxt og reikna út tíðni gena með dæmum sem metið er með verkefnum og prófum.
    • teikna helstu greinar í tré flokkunar tegunda á skriflegu prófi.
    • útskýra áhrif mannsins á eyðingu búsvæða og minnkandi líffræðilegan fjölbreytileika sem metið er með sjálfstæðum nemendaverkefnum.
    Námsmatið byggir mikið á verkefnavinnu en einnig prófum. Boðið er upp á nokkrar vettvangsferðir til skilnings á samspili lífvera og umhverfis. Áhersla er á túlkun vísindalegra gagna um þróun, aðlögun tegunda. Mikill tími fer í umræður þar sem líffræðilegur fjölbreytileiki og áhrif mannsins eru tekin til ítarlegrar skoðunar. Sum verkefni kynna nemendur fyrir samnemendum sínum.