Viðfangsefni áfangans er málnotkun í víðum skilningi. Áfanginn byggist upp á lestri og ritun. Mikil áhersla er lögð á að nemendur efli málfærni sína og lesskilning með því að lesa og skrifa mismunandi texta. Þeir fræðast um mismunandi málsnið, auka orðaforða og styrkja málkennd sína með því að nota málið í ræðu og riti.
Einkunn 5-8 á grunnskólaprófi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi lesturs og lesskilnings
uppbyggingu og framsetningu mismunandi texta
mikilvægi fjölbreytilegs orðaforða
mismunandi tal- og málsniðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lestri sér til gagns og ánægju
fjalla um og túlka mismunandi texta
skrifa fjölbreytilegan texta
nota mismunandi málsnið til að byggja upp og ganga frá stuttum textum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
lesa og túlka texta sér til gagns og ánægju
koma máli sínu á framfæri á skipulagðan og greinagóðan hátt
beita skýru og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
Notast verður við fjölbreyttar námsmatsaðferðir en í því felst m.a. að nemendur vinna með námsefnið á margvíslegan hátt og leysa ýmis konar verkefni bæði skriflega og munnlega. Gera má viðveru og virka þátttöku að skilyrði til að standast áfangann.