Meginviðfangsefni áfangans eru: Grunnhugtök í mengjafræði, upprifjun á talnameðferð, röð aðgerða, frumþáttun talna og almennum brotum. Undirstöðuatriði í algebru, liðun og þáttun og einföldun algebrubrota. Jöfnureikningur og lausn jöfnuhneppa. Prósentu- og vaxtareikningur. Rúmfræðireikningur, flatarmál, rúmmál, Pýþagórasarreglan, einslögun þríhyrninga og horn við hring. Hnitakerfið og jafna beinnar línu
Áfanginn er ætlaður nemendum sem koma upp úr grunnskóla með einkunn á bilinu 5 til 8 í stærðfræði við lok grunnskóla og eru skráðir á stúdentsbraut
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
talnameðferð og frumtölum
almennum brotum og tugabrotum
heiltöluveldum
prósentu-, hlutfalla- og vaxtareikning
undirstöðuatriðum í algebru, fyrsta stigs jöfnum og lausn jöfnuhneppa
flatarmáli og rúmmáli algengra forma
jöfnu beinnar línu og hnitarúmfræði í tvívíðum fleti
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu aðgerðum á heilar tölur og brot og nota víxlreglu, tengireglu og dreifireglu í talnareikningi
beita veldareglunum og reglum sem gilda um röð aðgerða
reikna prósentur og vexti
beita undirstöðureglum algebru, s.s. liðun og þáttun, við lausn á jöfnum
vinna með jöfnu beinnar línu, finna hallatölu og skurðpunkta við ása hnitakerfisins
reikna flatarmál og rúmmál algengra forma
reikna hornaföll í rétthyrndum þríhyrningum
vinna með Pýþagórasarreglu og reglur um einslögun þríhyrninga
beita reglum um horn við hring
tjá sig munnlega og skriflega á stærðfræðilegan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
fylgja og skilja röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s.s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta
vinna til baka frá þekktum stærðum eða með því að setja upp jöfnur
takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga
Námsmat er fjölbreytt og byggist m.a. á heimaverkefnum, hópverkefnum, smærri verkefnum, prófum og virkni í tímum