Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1433851296.28

    Algebra og rúmmál
    STÆR1AR05
    70
    stærðfræði
    algebra, rúmfræði
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    SB
    Meginviðfangsefni áfangans eru: Grunnhugtök í mengjafræði, upprifjun á talnameðferð, röð aðgerða, frumþáttun talna og almennum brotum. Undirstöðuatriði í algebru, liðun og þáttun og einföldun algebrubrota. Jöfnureikningur og lausn jöfnuhneppa. Prósentu- og vaxtareikningur. Rúmfræðireikningur, flatarmál, rúmmál, Pýþagórasarreglan, einslögun þríhyrninga og horn við hring. Hnitakerfið og jafna beinnar línu
    Áfanginn er ætlaður nemendum sem koma upp úr grunnskóla með einkunn á bilinu 5 til 8 í stærðfræði við lok grunnskóla og eru skráðir á stúdentsbraut
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • talnameðferð og frumtölum
    • almennum brotum og tugabrotum
    • heiltöluveldum
    • prósentu-, hlutfalla- og vaxtareikning
    • undirstöðuatriðum í algebru, fyrsta stigs jöfnum og lausn jöfnuhneppa
    • flatarmáli og rúmmáli algengra forma
    • jöfnu beinnar línu og hnitarúmfræði í tvívíðum fleti
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita helstu aðgerðum á heilar tölur og brot og nota víxlreglu, tengireglu og dreifireglu í talnareikningi
    • beita veldareglunum og reglum sem gilda um röð aðgerða
    • reikna prósentur og vexti
    • beita undirstöðureglum algebru, s.s. liðun og þáttun, við lausn á jöfnum
    • vinna með jöfnu beinnar línu, finna hallatölu og skurðpunkta við ása hnitakerfisins
    • reikna flatarmál og rúmmál algengra forma
    • reikna hornaföll í rétthyrndum þríhyrningum
    • vinna með Pýþagórasarreglu og reglur um einslögun þríhyrninga
    • beita reglum um horn við hring
    • tjá sig munnlega og skriflega á stærðfræðilegan hátt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
    • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
    • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
    • fylgja og skilja röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
    • beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s.s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta
    • vinna til baka frá þekktum stærðum eða með því að setja upp jöfnur
    • takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga
    Námsmat er fjölbreytt og byggist m.a. á heimaverkefnum, hópverkefnum, smærri verkefnum, prófum og virkni í tímum