Talnareikningur, hlutföll, prósentur, veldi og tölfræði
Samþykkt af skóla
1
5
SB
Áfanginn sem er þrískiptur og er lokaeinkunn gefin eftir hverja lotu. Í fyrsta hluta, talnareikningi, er unnið með talnaskilning og undirstöðuatriði í almennum reikningi. Í öðrum hluta,prósentureikningi og hlutföll, er unnið með hugtakið prósenta og einfaldur prósentureikningur æfður. Í þriðja hluta, tölfræði, er unnið með talnasöfn, töflur og myndrit
Áfanginn ætlaður nemendum sem koma með einkunnina 5 eða lægri í stærðfræði upp úr grunnskóla
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
samlagningu, frádrætti, margföldun og deilingu heilla talna
talnakerfinu
notkun sviga og röð aðgerða
notkun velda
frumþáttun náttúrlegra talna
að prósenta er hluti af hundraði
einföldum prósentureikningi
hugtökunum þýði og úrtak
tíðnitöflu og myndritum
meðaltali, miðgildi og tíðasta gildi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með tölur og námunda þannig að auðvelt sé að reikna í huganum
reikna dæmi með svigum og nota reglu um röð aðgerða
nota veldi í útreikningi
frumþátta tölur
finna hluta, heild og prósentu
hækka og lækka tölu um ákveðna prósentu
vinna með talnasafn og búa til tíðnitöflu
setja upp súlurit, stöplarit og línurit
finna meðaltal, miðgildi og tíðasta gildi talnasafns
lesa upplýsingar út úr myndritum og töflum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu í áframhaldandi námi
takast á við stærðfræðileg verkefni í daglegu lífi með opnum og jákvæðum huga
Námsmat er fjölbreytt og byggist m.a. heimaverkefnum, hópverkefnum, smærri verkefnum, prófum og virkni í tímum