Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1434020761.93

    Eðlis og efnafræði
    EFNA1OF05
    6
    efnafræði
    grunnáfangi í eðlis og efnafræði fyrir opna stúdentsbraut og félagsfræðabraut
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Áfanginn er um nokkur grunnatriði í efna- og eðlisfræði. Áhersla er á verklegar æfingar til að kynna vinnubrögð, meðferð mæliniðurstaðna og SI einingakerfið. Í efnafræðihluta er fjallað um kenningar um myndun sólkerfisins og hvernig öreindir og frumefni urðu til. Um leið kynnt saga atómhugtaksins og saga hugmynda um úr hverju efnið sé gert og lotukerfis. Jónir og samsætur skýrðar, efnahvörf, efnajöfnur og mólhugtakið. IUPAC nafngiftir efnsambanda. Eðlisfræðihlutinn fjallar um hreyfi- og aflfræði. Helstu stærðir útskýrðar og kynnt notkun á einföldum jöfnum. Fjallað er um orkuhugtakið og mismundandi myndir orku. Þá er farið yfir orkuöflun með áherslu á íslenskar leiðir og framtíðarmöguleika til dæmis notkun rafmagns og vetnis tilað knýja farartæki. Umhverfismál tengd þessu rædd.
    Einkunn 5 í náttúrufræði á grunnskólaprófi eða STÆR1RJ05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • sögu hugmynda um atóm og frumefni
    • ríkjandi hugmyndum um uppbyggingu efnisins sem heimurinn er gerður úr
    • hefðsbundinnni hreyfi- og aflfræði
    • orkunotkun og afleiðingu hennar fyrir umhverfið
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lýsa uppbyggingu atóma
    • finna upplýsingar um nöfn og sætistölur frumefnanna í lotukerfi
    • nefna einföld efnasambönd
    • stilla einfaldar efnajöfnur
    • nota einfaldar jöfnur í aflfræði
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • átta sig betur á hinu dauða umhverfi sínu. Úr hvaða efnum það er gert, hvaða kraftar eru að verki þar og hverjar afleiðingar ýmsar gerðir þeirra geta haft
    • átta sig á umfjöllun um náttúrufræðitengd efni í samfélaginu
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá