Efni áfangans er stærðfræðigreining á margliður, vísis- og lograföll, markgildi og deildun algengra falla. Hagnýt verkefni leyst með deildareikningi. Áhersla er lögð á að nemendur fái góða innsýn í deildareikning og geti rökstutt helstu reglur þar að lútandi. Gert er ráð fyrir að nemendur kanni föll með vasareiknum og tölvuforritum en einnig án þeirra.
STÆ
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
margliðum, vísis- og lograföllum
samsettum föllum og samfeldni
andhverfuföllum
markgildum
afleiðum falla
helstu deildunarreglum
fyrstu og annarar afleiðu í grafi falls
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota vísis- og lograföll, t.d. í vaxtareikningi
kanna helstu gerðir falla og finna andhverfu þeirra
nota helstu aðferðir í markgildareikningi
finna afleiður falla
leiða út helstu reglur sem gilda í deildun
teikna helstu gerðir falla og geti fundið hágildi, lággildi og beygjuskil
nota vasareikni og stærðfræðiforrit við lausn verkefna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skiptast á skoðunum við aðra um lausnir
útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega
kynna ólíkar aðferðir við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s. s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta, unnið til baka frá þekktum stærðum eða með því að vinna með margliður, vísis -og lograföll við lausn raunverulegra viðfangsefna
Í áfanganum er lokapróf og verkefnavinna. Vinna nemenda er metin með yfirliti kennara yfir vinnubók, samtali við nemendur, sjálfsmati, jafningjamati, kaflaprófum svo dæmi séu tekin. Verkefni eru ýmist einstaklings- eða hópverkefni, sem gætu verið heimadæmi, ritgerðir, rannsóknir, heimildavinna, fyrirlestrar, myndbandsgerð og þess háttar.