Jarðfræði Íslands - áfangi ætlaður náttúrufræðibraut
JARÐ3JÍ05
10
jarðfræði
jarðfræði íslands
Samþykkt af skóla
3
5
Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur öðlist dýpri skilning á jarðfræði Íslands, sérstaklega hvað varðar eldvirkni landsins, bergtegundir, jökla og jarðskorpuhreyfingar. Lagt er upp úr því að nemendur setji þekkingu sína í samhengi við eldvirkni og flekarek á heimsvísu. Þá kynnast nemendur meðhöndlun jarðskjálftagagna, greina bergtegundir og fá þjálfun í notkun jarðfræðikorta.
Helstu efnisatriði eru:
• Þróun hugmynda um rek jarðskorpufleka
• Ísland og landrek, segultímatal
• Jarðskjálftar og jarðskjálftamælingar
• Steindir og greining steinda
• Bergtegundir og greining þeirra
• Uppruni kviku og mismunandi kvikugerðir
• Eldvirkni á Íslandi
• Eldstöðvakerfi
• Helstu gerðir eldgosa
• Jarðfræðikort og loftmyndir
• Jöklar, jökulskrið og mismunandi gerðir jökla
JARÐ2AJ05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugmyndum um þróun kenninga um rek jarðskorpufleka
hugmyndum um landrek á Íslandi
mismunandi gerðum jarðskjálftabylgja
mismunandi bergmyndunum
steindum og bergtegundum
mismunandi kvikugerðum
mismunandi gerðum eldgosa
helstu eldstöðvakerfum landsins
greiningu eldstöðvar til bergraðar
helstu gerðum jökla
einkennum framhlaupsjökla
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota gögn frá jarðskjálftamælum til að staðsetja jarðskjálfta
nota gögn frá jarðskjálftamælum til að reikna út stærð jarðskjálfta
greina bergtegundir og holufyllingar
teikna holufyllingabelti
nota segultímatal til aldursgreininga
nota jarðfræðikort til að greina aldur og gerð bergs
nota höggunarkort til að greina höggun, aldur og eldvirkni
nota loftmyndir til að greina jarðfræðileg fyrirbæri
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja saman mismunandi kvikugerðir, storknunarstað og bergtegundir
yfirfæra bóklega þekkingu yfir á það sem sjá má í náttúrunni til dæmis í vettvangsferðum