Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1434636020.16

    Jarðfræði Íslands - áfangi ætlaður náttúrufræðibraut
    JARÐ3JÍ05
    10
    jarðfræði
    jarðfræði íslands
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur öðlist dýpri skilning á jarðfræði Íslands, sérstaklega hvað varðar eldvirkni landsins, bergtegundir, jökla og jarðskorpuhreyfingar. Lagt er upp úr því að nemendur setji þekkingu sína í samhengi við eldvirkni og flekarek á heimsvísu. Þá kynnast nemendur meðhöndlun jarðskjálftagagna, greina bergtegundir og fá þjálfun í notkun jarðfræðikorta. Helstu efnisatriði eru: • Þróun hugmynda um rek jarðskorpufleka • Ísland og landrek, segultímatal • Jarðskjálftar og jarðskjálftamælingar • Steindir og greining steinda • Bergtegundir og greining þeirra • Uppruni kviku og mismunandi kvikugerðir • Eldvirkni á Íslandi • Eldstöðvakerfi • Helstu gerðir eldgosa • Jarðfræðikort og loftmyndir • Jöklar, jökulskrið og mismunandi gerðir jökla
    JARÐ2AJ05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • hugmyndum um þróun kenninga um rek jarðskorpufleka
    • hugmyndum um landrek á Íslandi
    • mismunandi gerðum jarðskjálftabylgja
    • mismunandi bergmyndunum
    • steindum og bergtegundum
    • mismunandi kvikugerðum
    • mismunandi gerðum eldgosa
    • helstu eldstöðvakerfum landsins
    • greiningu eldstöðvar til bergraðar
    • helstu gerðum jökla
    • einkennum framhlaupsjökla
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota gögn frá jarðskjálftamælum til að staðsetja jarðskjálfta
    • nota gögn frá jarðskjálftamælum til að reikna út stærð jarðskjálfta
    • greina bergtegundir og holufyllingar
    • teikna holufyllingabelti
    • nota segultímatal til aldursgreininga
    • nota jarðfræðikort til að greina aldur og gerð bergs
    • nota höggunarkort til að greina höggun, aldur og eldvirkni
    • nota loftmyndir til að greina jarðfræðileg fyrirbæri
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • tengja saman mismunandi kvikugerðir, storknunarstað og bergtegundir
    • yfirfæra bóklega þekkingu yfir á það sem sjá má í náttúrunni til dæmis í vettvangsferðum
    • bera saman mismunandi eldstöðvakerfi
    • bera saman mismunandi gerðir eldgosa
    Verkefnavinna, kaflapróf og lokapróf eða símat.