Fjallar um þroskaferil mannsins frá getnaði fram á fullorðinsár. Einkenni líkamsþroska, vitsmunaþroska, félagsþroska, tilfinninga- og persónuleikaþroska á ólíkum aldursstigum kynnt. Þróun greinarinnar kynnt bæði sögulega og út frá ólíkum þroskakenningum. Farið er í hin ýmsu þroskafrávik og þau skoðuð út frá líffræðilegu og sálfræðilegu sjónarhorni. Ýmis álitamál s.s. ótímabærar þunganir, vanræksla og starfslok rædd. Hin ýmsu mótunaráhrif skoðuð með sérstakri áherslu á unglingsárin. Öldrunarsálfræði kynnt.
Sálfræði - almenn kynning SÁLF1AK05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þróun þroskasálfræðinnar sem vísindagreinar
helstu kenningum í þroskasálfræði
megineinkennum þroskaferilsins s.s. líkamsþroska, vitsmunaþroska, félagsþroska, tilfinninga- og persónuleikaþroska
helstu þroskafrávikum, líkamlegum og andlegum
helstu einkennum öldrunar og helstu viðfangsefnum öldrunarsálfræði
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skoða kenningar í þroskasálfræði, greina á milli þeirra og tengja þær við eigin lífsferil í fortíð nútíð og framtíð
leita upplýsinga og afla þekkingar á sviði þroskasálfræði í ólíkum miðlum, í viðtölum og/eða vettvangsheimsóknum
beita vísindalegri hugsun og vinnubrögðum
framfylgja helstu siðareglum sem gilda í sálfræði bæði í rannsóknum og upplýsingaöflun
tjá þekkingu sína í þroskasálfræði bæði í ræðu og riti
vinna að sjálfstæðu rannsóknarverkefni er tengist efni áfangans
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja hvernig líffræðilegir, vitsmunalegir og félagslegir þættir geta mótað atferli og þroska einstaklinga og þar með margbreytileika mannlegs samfélags ...sem er metið með... könnunarprófi
vinna úr rannsóknargögnum (eigin og annarra) og leggja á þau mat sem er metið með kynningum og rökræðum
gagnrýna og taka gagnrýni með jákvæðum og málefnalegum hætti ...sem er metið með... verkefnavinnu
taka þátt í rökræðum um málefni er tengjast sálfræði ...sem er metið með... rökræðum og kynningum