Í áfanganum er farið í ólíka þætti úr sögu frá ýmsum tímaskeiðum. Lögð er áhersla á skilning, greiningu og tjáningu nemenda um sögulega atburði og þróun. Markmið sögukennslu og áhrif hennar eru rædd og ígrunduð. Áhersla er á fjölbreytni, bæði í vali á efnisþáttum, úrvinnslu og námsmati. Færni í ritgerðasmíð og heimildavinnu er sett í forgang. Námið er þematengt og námsmat úr hverjum efnisþætti.
SAGA2NÖ05 (SAG2B05)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
völdum þáttum í sögunni.
vinnubrögðum í sagnfræði.
aðferðum við heimildaleit.
mikilvægi vandaðrar heimildavinnu.
áhrifum fortíðar á nútíð.
mikilvægi sjálfstæðrar afstöðu til sögulegra atburða og þróunar.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa ólíka sagnfræðilega texta.
greina stöðu ólíkra hópa.
meta heimildir.
skrifa ritgerðir.
vinna með heimildir.
vísa til heimilda og skrá þær með viðurkenndum hætti.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
setja sjálfan sig í samhengi við söguna sem gerandi og skoðandi sem metið er með umræðum, ígrundun, kynningu og skriflegum verkefnum.
setja sig í spor ólíkra hópa og greint stöðu þeirra.
átta sig á samhengi orsaka og afleiðinga sem metið er með umræðu og skriflegum verkefnum.
taka þátt í umræðu um sagnfræðileg efni sem metið er með umræðum.
beita gagnrýnni hugsun markvisst sem metið er með umræðum og skriflegum verkefnum.
Lögð er rík áhersla á mætingu og þátttöku nemenda. Skrifleg verkefni, ritgerð og kynningar. Nemendur verða metnir sem einstaklingar og hluti af hóp. Jafningjamat og sjálfsmat.