Valin atriði úr sögu fornaldar, miðaldar og nýaldar
Samþykkt af skóla
2
5
Í þessum áfanga kynnast nemendur völdum atriðum úr sögu fornaldar, miðalda og nýaldar. Áhersla er lögð á nokkur meginefni eins og sögu Miðjarðarhafsþjóða, samfélag og menningu Forn-Grikkja, Rómaveldi, upphaf kristindóms og kirkju, lénsskipulagið og mótun borgaralegs þjóðfélags meðal Evrópumanna í kjölfar landafunda og siðaskipta. Þá er saga Íslands rakin í grófum dráttum frá 9. öld til um 1750. Sérstök áhersla er lögð á þau atriði sem hafa þýðingu fyrir nútímamenningu okkar.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
völdum þáttum úr mannkynssögunni frá upphafi til nýaldar.
því að sjálfsmynd einstaklinga og hópa mótast af sögunni.
mikilvægi gagnrýnnar hugsunar.
tengslum fortíðar og nútíðar.
tegundum heimilda og helstu vinnubrögð um heimildanotkun og heimildaleit.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa einfalda sagnfræðilega texta.
tengja atburði líðandi stundar við söguna.
nota ólíkar heimildir við verkefnavinnu.
skrifa einfalda ritgerð um sagnfræðilegt efni.
vinna sjálfstætt og sem hluti af hóp.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
setja sjálfan sig í samhengi við söguna sem gerandi og skoðandi sem metið er með verkefnavinnu.
geta sett sig í spor ólíkra hópa sem metið er með verkefnavinnu og prófum.
átta sig á samhengi orsaka og afleiðinga sem metið er með verkefnum og prófum.
taka þátt í umræðu um sagnfræðileg efni.
beita gagnrýnni hugsun markvisst sem metið er með verkefnum og prófum.
læra af sögunni.
Námsmat byggist á prófum, verkefnavinnu, ástundun og virkni nemenda.