Í áfanganum er farið í grunnhugtök kynjafræðinnar. Fjallað er um staðalmyndir, kynhlutverk, kyngervi, feðraveldi, stöðu og sögu jafnréttismála og jafnréttisbaráttu á Íslandi og erlendis, kynbundið ofbeldi, mansal og klám og klámvæðingu svo eitthvað sé nefnt. Einnig er fjallað um dægurmál sem tengjast kynjafræði og daglegu lífi nemenda. Fjallað verður sérstaklega um þátt fjölmiðla og félagsmótunaraðila með gleraugum kynjafræðinnar. Eitt af meginmarkmiðum áfangans er að vekja ungt fólk til meðvitundar um réttindi sín hvað varðar jafnréttismál.
ÍSLE2RB05
ÍSLE2BG05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum kynjafræðinnar
kynjaðri umræðu í fjölmiðlum og umhverfi sínu
stöðu kynjanna í samfélaginu
á birtingarmyndum kynjaskekkju í nærsamfélagi og frá alþjóðlegu sjónarhorni
mismunandi mótun kynjanna út frá menningu, umhverfi og tíma
á sögu jafnréttisbaráttunnar og stöðu karla og kvenna í íslensku samfélagi, fyrr og nú
helstu aðferðum og viðfangsefnum kynjafræðinnar
réttindum er varða jafnréttismál
klámi og áhrifum þess á kynheilbrigði
kynbundnu ofbeldi og mörgum birtingarmyndum þess, svo sem mansali og kynferðislegu ofbeldi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Beita hugtökum kynjafræðinnar á viðfangsefni áfangans
rökræða dægurmál út frá sjónarhorni kynjafræði
líta á samfélagið frá sjónarhorni kyns og kyngervis með gagnrýnum augum
rýna í menningu og átta sig á stöðu kynjanna eins og hún birtist þar
greina áhrif kynjakerfisins á fjölskylduna og heimilið, skólagöngu og vinnumarkaðinn
greina stöðu og staðalmyndir kynjanna í fjölmiðlaefni, námsefni og almennri umræðu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skoða umhverfi sitt með gleraugum kynjafræðinnar
setja sig í spor annarra
bera virðingu fyrir ólíkum skoðunum
tengja menningu samfélagsins, gildi og verðmæti við eigið líf
tjá hugsanir sínar og tilfinningar í tengslum við jafnrétti í rökréttu samhengi