Nemendur öðlast leikni í endursögn og að segja frá liðnum atburðum í þátíð í ræðu og riti. Þeir lesa létta texta sem tengjast menningu og samfélagi hins spænskumælandi heims, bæði í fortíð og nútíð. Einnig er lesin stutt smásaga. Unnin eru fjölbreytt verkefni sem reyna á alla færnisþætti tungumálsins. Áhersla er lögð á að nemendur auki við orðaforða sinn jafnt og þétt í gegnum áfangann. Nemendur læra að setja fram skoðun sína og rökstyðja hana. Nemendur eru þjálfaðir í að nýta sér hjálpargögn við námið sitt og hvattir til að tileinka sér sjálfstæð vinnubrögð og þær námsaðferðir sem kenndar eru í áfanganum.
SPÆN1DA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orðaforða sem tengist þjóðfélagsaðstæðum á mismunandi tímum, siðum, venjum og menningu
málkerfi spænskunnar og muninum á hinum mismunandi þátíðum spænskunnar
framtíðarformi sagna
menningu og samfélagi ýmissa landa hins spænskumælandi heims
ólíkum framburði spænskunnar eftir málsvæðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skrifa einfaldan samfelldan texta um efni sem hann þekkir og með orðaforða sem um ræðir
skrifa texta sem lýsir reynslu og hughrifum og fjalla um mismunandi siði og venjur
segja skoðun sína og rökstyðja hana
geta lýst stöðum, þjóðfélagslegum og persónulegum aðstæðum bæði nú á tímum, áður fyrr og í framtíðinni
lesa léttlestrarefni, s.s. blaðagreinar og bókmenntatexta við hæfi
skilja aðalatriði venjulegs talmáls um efni sem hann þekkir og tengist efni áfangans
skilja í grófum dráttum aðalatriði í sjónvarpsþáttum og útvarpsþáttum um málefni líðandi stundar
nýta sér upplýsingatækni og önnur hjálpargögn í náminu
vinna sjálfstætt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fylgjast með töluðu máli í frásögnum og erindum og ná aðalatriðum úr fjöl- og myndmiðlum þar sem fjallað er um kunnugleg efni
ná upplýsingum og aðalatriðum úr lesnum textum, s.s. stuttum tímarits- eða blaðagreinum sem fjalla um kunnuglegt efni og miðlað þeim
takast á við aðstæður í almennum samskiptum, beita þeim samskiptavenjum sem lærðar hafa verið
taka þátt í undirbúnum samræðum um efni sem hann þekkir og hefur áhuga á eða tengist efni áfangans
fjalla um reynslu sína, skoðanir, atburði, væntingar og framtíðaráformum á mjög skýran hátt í ræðu og riti
meta eigið vinnuframlag og framfarir í náminu
eiga samskipti og geta bjargað sér við mismunandi aðstæður
greina mun á þjóðfélagslegum aðstæðum hinna ýmsu landa þar sem spænska er töluð
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.