Unnið er út frá ákveðnum þemum t.d. stríði eða kúgun, kynþáttafordómum, misrétti, yfirstéttarhegðun , mismunun eftir þjóðfélagsstétt, kvennabókmenntum ásamt fleiru sem áhugavert þykir.
Mest er um að ræða kvikmyndaáhorf og lestur klassískra bóka. Áfanginn byggir mest á bókmenntum 19. og 20.aldar, hvort heldur er um kvikmyndir eða bókalestur að ræða, jafnvel smásögur. Við val á efni er jafnvel stuðst við þær bókmenntir sem Bretar og Bandaríkjamenn skylda sína nemendur til að lesa í skóla. Nemendur fá þannig innsýn inn í heimsbókmenntir, eða amk. bókmenntir stórra enskumælandi málsvæða.
Vinnubækur, kjörbækur, kynningar og umræður ásamt hefðbundnum ritgerðum. Hópvinna og einstaklingsvinna. Samfélagsmynd tímabilsins skoðuð í tengslum við efnið.
Áfanginn er á stigi C1-2 skv. Evrópsku tungumálamöppunni.
ENSK3FA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mismun innan menningarsvæða, út frá félagslegum þáttum sem og samfélagi fyrri tíma miðað við daginn í dag
menningarlegum mismun milli Bandaríkjanna og Bretlands á 19. og 20.öld
enskri tungu og þróun hennar innan ólíkra samfélaga og landa
helstu hugtökum í bókmenntafræði
ólíkum viðhorfum og samfélagsgildum fyrri alda og hvernig þau hafa breyst í tímans rás
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa sér til fræðslu og ánægju texta sem gera miklar kröfur til lesandans, ýmist hvað varðar orðaforða og uppbyggingu eða myndmál og stílbrögð í klassískum bókmenntaverkum
beita tungumálinu af lipurð og geta notað orðaforða sem er viðeigandi í hvert sinn
greina mismunandi málsnið og stíl í rituðu máli, og gera sér grein fyrir undirliggjandi merkingu
greina sögulegt, félagslegt, menningarlegt eða pólitískt samhengi í bókmenntatextum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja gagnrýnið mat á texta og listrænt gildi hans
átta sig á gagnrýni og túlkun höfunda bóka eða kvikmynda
geti flutt vel uppbyggða frásögn, kynningu eða greinargerð, dregið fram aðalatriði og rökstutt mál sitt nokkuð nákvæmlega með dæmum og brugðist við fyrirspurnum
geti skrifað texta með röksemdafærslu og tilvísunum þar sem rök koma fram með og á móti og þau vegin og metin
geta túlkað út frá menningarlegu sjónarhorni gagnrýni á þjóðfélög og umræðu þá sem fer fram í hverju verkefni fyrir sig
nýta sér fyrirlestra, umræður og rökræður um efni menningarlegs eðlis
átta sig á mismunandi málsniði og stíl í töluðu máli og undirliggjandi merkingu, viðhorfum og tilgangi þess sem talar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.