Í þessum áfanga verður reynt að tengja það daglegu lífi og hagnýtum viðfangsefnum. Markmið áfangans er að auka kunnáttu nemenda í grundvallaratriðum stærðfræðinnar og að nemendur nái sömu kunnáttu og krafist er til grunnskólaprófs
STÆR1UA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
tengslum margföldunar og deilanleika
forgangsröð aðgerða
almennum brotum og tugabrotum
undirstöðureglum talna- og bókstafareiknings
1. stigs jöfnum með einni óþekktri stærð
jöfnu beinnar línu og hnitakerfi
hlutfallareikningi og grunnatriðum í prósentureikningi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu aðgerðum á heilar tölur og nota víxlreglu, tengireglu og dreifireglu í talna- og bókstafareikningi
setja fram svör með viðeigandi nákvæmni
forgangsraða aðgerðum og nota sviga
reikna prósentur og finna hlutföll milli stærða
beita bókstafareikningi, liðun og þáttun
leysa jöfnur með einni óþekktri stærð
vinna með jöfnu beinnar línu
vinna sjálfstætt í stærðfræðilegum verkefnum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s. s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta og unnið til baka frá þekktum stærðum
takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum huga og temja sér jákvætt hugarfar gagnvart faginu
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.