Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur öðlist þekkingu á grundvallaratriðum næringarfræðinnar og samspili næringar, heilsu og íþróttaiðkunar. Farið er í helstu þjálfunaraðferðir s.s. þol, styrk og liðleika og hvaða þjálfunaraðferðir henta hverjum og einum. Fjallað er um næringarþörf mannsins, næringargildi og samsetningu helstu matvara. Farið verður í uppbyggingu og samsetningu próteins, fitu og kolvetna. Fjallað um vatn, vítamín og steinefni og gerð grein fyrir gildi þessara efna í fæðunni. Matseðlar metnir og samdir og reiknað næringargildi út frá töflum. Fjallað er um áhrif matreiðsluaðferða á næringargildi. Efnisatriði: Næringarfræði, næringartafla, orkuneysla, orkuþörf, orkuefni, prótein, fita, kolvetni, vatn, steinefni, snefilefni, vítamín, næringargildi, fæðutegundir, könnun á neysluvenjum, næringarþörf mismunandi aldurshópa, máltíðir, dagsþörf, fæðudagbók, næring fyrir, á og eftir æfingar. Nemendur læri um forvarnir, hreyfingu, hreinlæti, og fleiri þætti sem tengast heilsu og umhverfi. Heilsulæsi nemenda skiptir miklu máli þannig að þau geti fundið sér upplýsingar og lesið úr þeim til að koma í veg fyrir heilbrigðisvandamál í framtíðinni.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grundvallaratriðum í næringarfræði
samspili næringar, heilsu og íþróttaárangurs
helstu orkuefnum fæðunnar
hlutverki fæðubótarefna sem hluta af fæðuinntöku
hollustu fæðutegunda
undirstöðuþekkingu í heilsurækt
hvernig líkaminn vinnur við álag og í hvíld
helstu þjálfunaraðferðum
hvaða áhrif þol-, styrktar – og liðleikaþjálfun hefur á líkamann
forvarnargildi heilsuræktar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
reikna eigin orkubrennslu út frá viðurkenndum töflum
reikna eigin orkuþörf yfir ákveðinn tíma
setja saman vel samsetta máltíð útfrá næringarmarkmiðum
skipuleggja sína íþróttaiðkun og heilsurækt þannig að álagið sé rétt
beita heilsulæsi
velja þá hluti sem hafa góð áhrif á heilsuna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
meta eigin neysluvenjur
meta samspil orkuþarfar og orkuneyslu í líkamanum
meta þörf fyrir neyslu fæðubótarefna
tengja saman hreyfingu, næringu og forvarnir
finna út hvaða æfingar henta hverju sinni
metið ástand sitt t.d. út frá þol, styrk og liðleika
horfa með gagnrýnum augum á markaðssetningu matvæla og fæðurbótaefna
finna hvaða lífsstíll henti
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.