Aðalefni áfangans er einfaldar deildarjöfnur, flatarmál og rúmmál reiknað með heildun, stofnföll, óákveðin heildi, tengsl heildunar og deildunar, hlutheildun, heildun margliða, vísisfalla og hornafalla, innsetningaraðferðin, runur, raðir og þrepunarsannanir. Nemendur eru hvattir til að vinna saman að lausn verkefna þegar við á og temja sér öguð og góð vinnubrögð.
STÆR3MD05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
heildun helstu falla
tengslum heildunar og deildunar
tengslum heildunar við flatarmál og rúmmál
deildarjöfnum
endanlegum og óendanlegum runum og röðum
þrepasönnunum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
finna ákveðin og óákveðin heildi helstu falla
heilda með hlutheildun
nota innsetningaraðferðina
finna lausnir línulegra fyrsta stigs deildarjafna
hagnýta deildarjöfnur til þess að gera einsföld líkön af raunverulegum aðstæðum
vinna með endanlegar og óendanlegar runur og raðir
setja upp og túlka þrepasannanir
lesa í stærðfræðilega framsetningu námsefnisins og túlka í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leysa viðfangsefni í heildunar og deildunarreikningi
beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s.s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta. Unnið verður til baka frá þekktum stærðum eða með því að setja upp jöfnur
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu og stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
geta fylgt og skilið röskemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.