Efnissvið áfangans eru fylkjareikningar, Gauss-Jordan, andhverf fylki, mengjafræði, rökfræði, talningarfræði, reiknirit og talnafræði. Náttúrlegar tölur eru sameiginlegt viðfangsefni þessara sviða. Helstu efnisatriði eru: Fylki, mengi, vensl, varpanir og helstu hugtök varðandi þessi atriði, talningarfræði, rökreglur, mótdæmi, rakning, þrepun, reiknirit, deilanleiki talna og frumtölur, sætiskerfi með öðrum grunntölum en 10, leifaflokkar og aðgerðir með leifaflokkum
STÆR3MD05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu kerfum og hugtökum fylkjareiknings
reglu Gauss-Jordan
undirstöðuhugtökum talnafræðinnar
gerð og notkun reiknirita
aðferðum úr talningarfræði
pascal þríhyrningnum og reglum Pascals sem tengjast talningum
helstu mengjahugtökum og mengjareikningi
helstu hugtökum og aðferðum stærðfræðilegrar rökfræði
sætiskerfi með öðrum grunntölum en tíu
helstu reglum og aðgerðum leifaflokkunar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota aðferðir fylkjareiknings m.a. til að leysa jöfnuhneppi og finna andhverfur
finna minnsta samfeldi, bæði með frumþáttun og reikniriti Evklíðs
umrita tölur í önnur talnakerfi en tugakerfið
nota litlu reglu Fermats, Euler fallið, Euler-regluna og Kínversku leifaregluna í leifareikningi
nota Pascal þríhyrninginn og reglu Pascals
reikna fjölda umraðana og samantekta
notfæra sér rökyrðingar og sanntöflur
nota rakningar og þrepun til að sannreyna ályktanir
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt í máli og riti
nýta stærðfræðileg líkön til að fást við aðrar fræðigreinar
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
skilja að það sé ekki sjálfsagt að verkefni hafi lausnir, hvorki einföld jafna né stór viðfangsefni
beita gagnrýninni og skapandi hugsun við lausn verkefna og þrauta
geta fylgt og skilið röksemdafærslur í mæltu máli og riti
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.