Áfanginn er inngangur að afbrotafræði. Farið er í sögu greinarinnar og nokkrum helstu hugtökum og kenningum gerð skil. Áhersla er lögð á afbrotahegðun og refsingar m.a. í tengslum við lagskiptingu og menningarkima. Lögð er áhersla á að nemendur geti kafað undir yfirborðið og greint á gagnrýninn hátt þau mál sem efst eru á baugi í samfélagsumræðunni hverju sinni með tilliti til gilda og viðmiða samfélagsins en umfjöllun um afbrot og afbrotamenn endurspeglar ríkjandi siðferðisgildi í samfélaginu.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu kenningarlegu sjónarhornum afbrotafræðinnar
helstu hugtökum afbrotafræðinnar
helstu flokkum afbrota
upphafi og sögu afbrotafræðinnar og staðsetningu greinarinnar í fræðasamfélaginu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina einstök mál tengd afbrotum út frá kenningum afbrotafræðinnar
beita helstu hugtökum og kenningum greinarinnar
greina mismunandi tegundir afbrota út frá ólíkum sjónarhornum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leita heimilda, leggja mat á þær og vísa rétt í þær
greina tengsl menningar og afbrota
tengja umræðu fjölmiðla um afbrot við sjónarhorn afbrotafræðinnar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.