Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1444767025.31

    Landafræði
    LAND2LA05
    10
    landafræði
    landafræði kort
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í þessum áfanga er fjallað um landafræði sem fræðigrein, notagildi hennar og tengsl við aðrar fræðigreinar. Lögð er áhersla á kortalestur, fjallað er um landnýtingu á Íslandi og á heimsvísu, breytingar á notkun lands og afleiðingar þess. Skilgreint er hvað felst í skipulagi lands og á hvaða stoðum slíkt skipulag hvílir. Gerð er grein fyrir undirstöðum efnahagslífs, nýtingu auðlinda og tengslum þessara þátta. Kynnt eru grunnhugtök í lýðfræði, vandamál er tengjast fólksfjölgun og breytingum á búsetumynstri og orsakir og afleiðingar fólksflutninga. Nemendur kynna sér vatn sem auðlind, áhrif vatnsskorts og nýtingamöguleika vatns. Megináhersla er á að nemendur vinni nokkur sérhæfð en fjölbreytt verkefni sem krefjist upplýsingaöflunar með margskonar miðlum og úr fjölbreyttum heimildum.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • merkingu hugtaka eins og landnýting, skipulag, auðlind og sjálfbær þróun
    • samspili nýtingar mannsins á auðlindum og þróun umhverfis
    • helstu gerðum og hlutverki skipulags, svo sem aðal-, svæða- og deiliskipulags
    • hvernig nýtingamöguleikar vatns eru í heiminum
    • mikilvægum lýðfræðilegum hugtökum, t.d. aldursskiptingu, fæðingar- og dánartíðni, barnadauða, meðalævi, lífslíkur, offjölgun og búsetumynstur
    • kenningum um mannfjöldabreytingu, þróun mannfjöldapýramída
    • tímamismun milli landa og átti sig á mismunandi árstíðum í heiminum
    • hvernig land er nýtt á Íslandi og hvernig þróun atvinnulífs hefur haft áhrif á búsetumynstur
    • sögu þéttbýlismyndunar og þróunar til dagsins í dag, bæði erlendis sem og hérlendis
    • þekkja þá þætti samskipta og skipulags sem nauðsynleg eru í menningarsamfélagi nútímans
    • hvernig land er nýtt á Íslandi og hvernig þróun atvinnulífs hefur haft áhrif á búsetumynstur á Íslandi
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota algengustu hugtök landfræðinnar
    • reikna út tímamismun milli landa og staðsetningu í bauganeti jarðar
    • skilja þarfir mismunandi menningarheima og lífsgæði
    • lesa almennar upplýsingar úr landakortum hvað varðar vegalengdir, hæðarlínur og staðsetningu ýmissa þátta svo sem stærð þorpa og bæja, vegakerfi og samgöngur.
    • nýta algengar leitarvélar til að ná fram landfræðilegum upplýsingum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • yfirfæra fræðin á umhverfi sitt
    • átta sig á staðsetningu landa, heimsálfa og landamæra í hagnýtum skilningi
    • skilja hversu mikilvægt er að takmarka eða vinna úr auðlindum heimsins
    • vinna með og skilja mikilvægi skipulags til sjávar og sveita
    • skilja þarfir Íslendinga til að afla sér lífsviðurværis og að viðhalda auðlindum okkar lands til að búseta á Íslandi haldi sínum gæðum
    • skilja þarfir mismunandi menningarheima og lífsgæði
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.