Þessi áfangi fjallar um grunnatriði í lífrænni efnafræði og lífefnafræði. Farið er í helstu þætti hvers flokks lífrænna efna svo sem helstu eiginleika, nafnakerfi, og helstu efnahvörf. Í lífefnafræðihluta áfangans er farið yfir þrjá flokka lífefna, prótein, fitur og kolvetni, Þá eru eiginleikar þeirra skoðaðir og farið yfir nafnakerfi þeirra og myndir. Lagt er upp úr sjálfstæðum vinnubrögðum í verkefnum og verklegum æfingum.
EFNA2VV05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
frumefninu kolefni, tengjum þess og eiginleikum
virkum hópum og nafnakerfi þeirra
helstu eiginleikum virkra hópa
helstu efnahvörfum lífrænna efna
próteinum, fitum, kolvetnum og helstu myndum þeirra og eiginleikum
fjölliðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tengja virka hópa á kolefnakeðjur og geta gefið keðjunum nafn
vita hvað ísómerur eru og geta teiknað byggingaformúlur ólíkra ísómera
skrifa efnaformúlur fyrir helstu efnahvörf lífrænna efna
beita reglu Markovnikovs
finna hendnimiðjur í sameindum og vinna með hugtakið hendni
teikna helstu lífefni svo sem hringmyndir glúkósa, fitusýrur og amínósýrur
setja niðurstöður verklegra æfinga upp í skýrslu
setja niðurstöður upp í gröf og töflur og setja fram skýringar á þeim
vinna verklega æfingu á sjálfstæðan hátt, og tengja efni hennar við fræði
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
takast á við frekara nám í efnafræði og tengdum greinum á háskólastigi
standa undir auknum kröfum um sjálfstæði í vinnubrögðum og ábyrgð á eigin námsframvindu
nýta sér flókinn texta og gögn á markvissan hátt
tengja saman efnisþætti efnafræðinnar við lausn flókinna verkefna
tengja efnafræðina við daglegt líf, umhverfi og aðrar náttúrufræðigreinar og sjá notagildi hennar
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.