Þessi áfangi fjallar um sýrur og basa, leysnimargfeldi og varmafræði og þá lykilþætti sem tengjast þeim fræðum. Þá er farið dýpra í oxunar-afoxunarhvörf og þau tengd rafefnafræði. Gerðar eru auknar kröfur um sjálfstæð vinnubrögð og frumkvæði í upplýsingaöflun, verklegum æfingum og skýrslugerð.
EFNA3GH05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
efnafræði sýra og basa og jafnvægi hjá daufum og sýrum og bösum
efnafræði lausna, jafnalausnum, títrunum og leysnimargfeldi
sjálfgegni efnahvarfa, Gibbs fríorku og tengslum hennar við jafnvægisfastann
oxun- afoxunarhvörfum og íspennu
tengsl fríorku og oxun-afoxunarhvarfa
rafhlöðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með útreikninga og hugtök tengdum sýrum og bösum
lesa úr sýru-basa títrunarferlum
reikna leysni salta út frá leysnimargfeldi og öfugt
nota hugtök tengd varmafræðinni, s.s. óreiða og sjálfgeng efnahvörf
reikna Gibbs fríorku og túlka niðurstöður tengdar henni
vinna með oxun-afoxunarhálfhvörf, reikna íspennu og túlka hana
vinna með útreikninga og hugtök tengdum rafefnafræði
teikna upp hálfhlöður og útskýra rafhlöður
framkvæma verklegar æfingar á sjálfstæðan átt og skrifa góða einstaklingsskýrslu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
standa undir auknum kröfum um sjálfstæði í vinnubrögðum og ábyrgð á eigin námsframvindu
nýta sér flókinn texta og gögn á markvissan hátt
tengja saman efnisþætti efnafræðinnar við lausn flókinna verkefna
tengja efnafræðina við daglegt líf, umhverfi og aðrar náttúrufræðigreinar og sjá notagildi hennar
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.