Þessa er inngangsáfangi í sálfræði. Fræðigreinin sálfræði er kynnt, upphaf hennar og þróun. Helstu grunnhugtök, kenningar og viðfangsefni nútímasálfræði eru skoðuð. Síðan er fjallað um námssálarfræðina og nemendur læra um mismunandi tegundir náms og skilyrðingar. Að lokum er farið ítarlega í minni, minnistækni og námstækni.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
sögu og aðferðum vísindalegrar sálfræði
fjölbreytileika sálfræðinnar, þekki helstu starfssvið og viti hvernig sálfræði nýtist í daglegu lífi og í meðferð
helstu stefnum sálfræðinnar í sögulegu samhengi
leiðum sálfræðinnar til að útskýra hugsun, hegðun og tilfinningar manneskjunnar
kenningum um nám, námserfiðleika, minni og skynjun og hegðun
kenningum um viðbragðsskilyrðingu tengslum hennar við daglegt líf
kenningum um virka skilyrðingu tengslum hennar m.a. við uppeldi, nám og meðferð
kenningum og hugtökum um minni og aðferðum minnistækninnar
kenningum og hugtökum um nám
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með kenningar í sálfræði
fjalla um helstu hugmyndir sem mótað hafa sálfræðina
beita algengustu hugtökum sálfræðinnar á skýran og skilmerkilegan hátt
skoða sína eigin hegðun og annarra út frá grundvallarhugmyndum sálfræðinnar
tjá kunnáttu sína um efni áfangans á munnlegan og skriflegan hátt
greina hegðun út frá sálfræðikenningum
greina og beita mismunandi tegundum minnis
æfa námstækni
afla upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér þau við verkefnavinnu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita minnisaðferðum til að bæta minni
bæta námstækni sína með aðstoð aðferða sem fjallað er um í áfanganum
gera sér grein fyrir mótunaráhrifum umhverfis á sjálfan sig og aðra
gera sér grein fyrir samspili hegðunar, hugsunar og tilfinninga
yfirfæra sálfræðilega þekkingu á eigin sjálfsmynd
tjá sig skipulega og gagnrýnið um einstaka efnisþætti
framkvæma einfalda rannsókn og átta sig á helstu niðurstöðum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.