Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1444846537.76

    Lífeðlisfræði, fyrri hluti
    LÍFF2LE05
    67
    líffræði
    lífeðlisfræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Áhersla er á mannslíkamann og liffærakerfi hringrásar-, öndunar- og þvagkerfið. Heilbrigð starfsemi er lögð til grundvallar en einnig algengustu frávik. Örverurfræði. Rannsóknarstofnanir sem tengjast viðfangsefni eru heimsóttar. Einnig er áhersla á mikilvægi þekkingar á lífeðlisfræði í daglegu lífi og nemendur búnir undir frekara nám í lífeðlisfræði og skyldum greinum.
    EFNA2AM05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • byggingu og starfsemi mismunandi frumugerða
    • gerð og hlutverki frumulíffæra
    • flutningi efna um frumuhimnur
    • kenningum um tilurð og þróun heilkjörnunga, byggingu DNA og RNA
    • lögmálum Mendels og algengum erfðamynstrum
    • afritun, umritun og þýðingu erfðaefnisins og stökkbreytingum
    • byggingu og starfsemi örvera (veira, baktería og sveppa) með áherslu á sjúkdóma m.a. kynsjúkdóma
    • gerð og hlutverki dýra- og plöntuvefja
    • hringrásarkerfi
    • öndunarkerfi
    • þvagkerfi
    • vísindalegum aðferðum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa líffræðilegan texta og skilja umfjöllun um helstu viðfangsefni áfangans
    • nota upplýsingatækni við heimildaöflun og vinnu
    • beita vísindalegum aðferðum til framkvæma verklegar æfingar og nota ljóssmásjá og einföld rannsóknartæki s.s. blóðþrýstimæla
    • meðhöndla krufningaráhöld og kryfja innri líffæri
    • skrifa skýrslur um niðurstöður verklegra æfinga
    • leysa verkefni um afmörkuð viðfangsefni
    • tjá kunnáttu sína munnlega, skriflega og fjalla um álitamál
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • tengja undirstöðuþekkingu í líffræði við daglegt líf og umhverfi
    • lesa fréttagreinar og almenn vísindarit
    • leggja gróft mat á lífeðlisfræðilegar upplýsingar á gagnrýninn hátt
    • taka ábyrgð á eigin lífi m.t.t. lífeðlisfræðilegra þátta
    • taka ákvarðanir varðandi heilbrigðan lífsstíl
    • auka skilning sinn á örverum
    • tryggja eigið kynheilbrigði
    • tengja niðurstöður verklegra æfinga við fræðin og draga ályktanir af þeim
    • afla sér frekari þekkingar á sviði lífeðlisfræðinnar
    • beita öguðum vinnubrögðum, taka ábyrgð á eigin námi í einstaklingsverkefnum og í samvinnu við aðra
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.