Nemendur fá frekari kynningu á þeim aðferðum sem notaðar eru í ályktunartölfræði. Fjallað er um þær aðferðir sem notaðar eru til að draga ályktanir um úrtak á grundvelli upplýsinga um þýði. Fjallað verður um notkun normaldreifinga í þessum tilgangi, t-dreifingar, kíkvaðratprófanir og F-dreifingar. Einnig er fjallað um fylgni, tilgátur og prófanir. Gögn verða sett fram með sérhæfðum tölfræðiforritum s.s. Excel, Geogebra eða Gap-minder. Nemendur velja sér rannsóknarefni, þar sem þeir nýta alla lærdómsþætti áfangans til að vinna niðurstöður og gera þeim skil.
STÆR2TL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
líkindadreifingu sem líkani við útreikning líkinda
grunnatriðum úrtaksfræði og meginmarkgildissetningu tölfræðinnar
úrtaksdreifingu við framsetningu tölfræðilegra ályktana
hugtökum línulegrar aðhvarfsgreiningar og bestu línu gegnum gagnapunkta í sléttum fleti
ýmsum tölfræðiprófum sem notuð eru til að draga ályktanir
framsetningu tilgáta og prófana á þeim
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota hugtökin öryggisbil, öryggismörk, skekkjumörk, öryggisstig o.s.frv.
setja fram tilgátu og gert á henni viðeigandi tölfræðilegt próf
finna fylgni, jöfnu bestu línu og gert spá ásamt því að túlka fylgnistuðla
nota ýmis tölfræðipróf, t.d. Z-próf og t-próf
nýta tölfræðileg forrit við gagnavinnslu og framsetningu, prófanir og ályktanir
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu tölfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
kynna ólíkar aðferðir við framsetningu tölfræðilegra viðfangsefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í tölfræðinni og vinna með þau
beita skipulegum aðferðum við að lausn tölfræðilegra viðfangsefna
setja fram og rökstyðja niðurstöður sínar með skýrum hætti
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.