Í áfanganum er fjallað um uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein, rætur hennar, sögu og hagnýtingu. Áhersla er lögð á að nemendur skilji mikilvægi uppeldis og menntunar og að þeir kynni sér störf sem tengjast uppeldi og menntun. Skoðaðar eru nokkrir ólíkir þættir sem hafa áhrif á líf barna, t.d. kynhlutverk, samskipti, barnateikningar, barnabækur, fjölmiðla tölvuvæðingu, leiki, leikföng og íþróttir. Lögð er áhersla á fjölbreytta námshætti og að nemendinn þjálfist í sjálfstæðum vinnubrögðum og virkri samvinnu við aðra. Nemendur eiga að þjálfast í gagnrýnu mati á ólíkum sviðum uppeldis og geti unnið úr gögnum og kynnt þau.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
sögu og þróun greinarinnar
áhrifum sögunnar og frumkvöðla á uppeldishugmyndir
helstu mótunaraðilum
kenningum sem hafa áhrif á þroska og uppeldi
einkennum og markmiðum þeirra sem vinna við uppeldisstörf
mismunandi rannsóknum á áhrifum uppeldis
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
túlka og meta ólíkar rannsóknir um uppeldi
túlka og beita einföldum kenningum í uppeldisfræði
greina áhrif lista og fjölmiðla á börn
kynna sér og inntak og starf uppeldisstofnanna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja mat á hvaða leiðir eru vænlegar til árangurs í uppeldi
hagnýta kenningar og heimfæra þær á raunverulegar aðstæður
taka þátt í gagnrýnum umræðum um uppeldismál
meta siðferðsisleg mál er tengjast uppeldi
vinna í samvinnu við aðra að semeiginlegum verkefnum
skoða heimildir með fjölbreyttum hætti
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.