Stærðfræðigreining, deildajöfnur, heildun, runur og raðir
Samþykkt af skóla
3
5
Efni áfangans er heildun, runur, raðir, þrepun og deildajöfnur. Notaðar eru ýmsar aðferðir við lausnir á verkefnum og hagnýtingu þeirra í ýmsum fræðigreinum.
STÆR3DF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Heildarreikningi, kunna ýmsar aðferðir til að leysa heildi og helstu reglur um ákveðið og óákveðið heildi
Hagnýtingu heildis t.d. geti reiknað út flatarmál svæða sem afmarkast af gröfum falla
Undirstöðusetningu deildar- og heildunarreiknings og sönnun hennar
Grunnatriðum í meðferð 1. stigs deildarjafna
• Endanlegum og óendanlegum runum og röðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Vinna með hinar undirstöðuatriði og að beita ólíkum aðferðir í deildar- og heildarreikningi
Beita reglum um ákveðið og óákveðið heildi í lausn fjölbreyttra verkefna
Reikna rúmmál snúða
Leysa fyrsta stigs deildarjöfnur og vinna með þær
Vinna með runur og raðir og geti fundið markgildi þeirra
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Setja margs konar verkefni upp með táknmáli stærðfræðinnar og leysa þau
Beita skipulögðum aðferðum við lausn verkefna og rökstyðja aðferðir sínar
Skrá lausnir sínar skipulega og skiptast á skoðunum um þær við aðra
Átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu
Vinna með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu
Beita frumkvæði, innsæi og frumleika við lausn verkefna
Lögð er áhersla á að hafa námsmat sem fjölbreyttast og það útfært þannig að það nái til sem flestra námsþátta. Leitast er við að nemendur komi sjálfir að matinu, s.s. með sjálfsmati og jafningjamati og að kennarar noti að stórum hluta leiðsagnarmat. Nánari útfærsla námsmats kemur fram í kennsluáætlun.