Nemendur læra málnotkun, ritun og bókmenntir. Í áfanganum þjálfast þeir í sjálfstæðum vinnubrögðum og einnig að vinna með öðrum. Fjölbreyttar nálganir og sköpun virkjuð.
Ritun: Góð ritun er samsett úr sex þáttum, unnið er sérstaklega með hvern þátt fyrir sig í skapandi skrifum. Ein stærri ritgerð.
Bókmenntir og lestur: Lesnar eru 2-3 bækur, þar af ein nútímasaga og ein stutt Íslendingasaga auk styttri texta. Nemendur rýna í texta til dýpri skilnings.
Málnotkun: Þjálfun í meðferð og greiningu tungumálsins sem helst í hendur við skapandi lestur.
Hæfnieinkunn B úr grunnskóla eða 1. þrep í íslensku
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þeim þáttum ritunar sem ritfær maður þarf að hafa á valdi sínu
ýmsum þáttum íslenskrar tungu sem tengjast málfræði og málfari
fornum og nýjum textum og aðferðum til að bæta skilning sinn á þeim
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skrifa fjölbreytilega texta
draga saman og nýta upplýsingar úr ýmiss konar textum og flétta saman við eigin hugmyndir
nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til þess að efla eigin málfærni
lesa sér til gagns og gamans nytjatexta og bókmenntaverk frá ýmsum tímum
skapa eigin hugverk upp úr því sem hann les og flytja fyrir aðra
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið
styrkja eigin málfærni og tungutak
beita íslensku máli í ræðu og riti
taka þátt í málefnalegum umræðum og komast að niðurstöðu
túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá