Markmið áfangans er að nemendur fái innsýn í og læri um ýmsa af þeim erfiðleikum sem börn/unglingar búa við eða geta lent í. Sömuleiðis eiga nemendur að þekkja ýmis einkenni sem börn/unglingar sýna ef þau búa/lifa við ,,óeðlilegar aðstæður“, eins og ofbeldi af einhverju tagi eða einelti, o.fl. Nemendur eiga líka að vita hvert þeir geta leitað eða vísað málum. Einnig eiga nemendur að vita hvaða ástæður geta legið að baki ýmsum erfiðleikum og unnið að forvörnum á þeim sviðum. Nemendur eiga að þjálfast í sjálfstæðum vinnubrögðum og gagnrýnni hugsun, ásamt því að takast á við eigin reynslu af vandamálum og greina þau.
UPPE2UM05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ólíkum uppeldisskilyrðum barna
þeim úrræðum sem eru til staðar í samfélaginu
vita hvert þeir geta leitað eða vísað málum. vita hvaða ástæður geta legið að baki ýmsum erfiðleikum og unnið að forvörnum á þeim sviðum
vita hvert þeir geta leitað eða vísað málum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa úr skýrslum, rannsóknum og öðrum áreiðanlegum gögnum sem fjalla um málefni barna
lesa í hegðun og framkomu barna m.t.t. hugsanlegra vandamála þeirra
þekkja birtingamyndir vanlíðunar hjá börnum og unglingum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
þjálfast í sjálfstæðum vinnubrögðum og gagnrýnni hugsun, ásamt því að takast á við eigin reynslu af vandamálum og greina þau.
leita að gögnum/upplýsingum sem byggja á rannsóknum og eru marktækar
greina atferli og hegðun hjá börnum og unglingum með úrræði í huga
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá