Efni áfangans er fjórskipt, heildun, diffurjöfnur, vigrar og fylkjareikningur. Teknar eru fyrir helstu heildunarreglur og einfaldar diffurjöfnur eru leystar. Vigurhugtakið er skilgreint og aðgerðir á vigrum kynntar. Grunnatriði fylkjareiknings eru kynnt og unnið með þau.
Kennslan fer jöfnum höndum fram með fyrirlestrum kennara, umræðum, einstaklings- og hópavinnu nemenda. Gerðar eru kröfur um að nemendur vinni verkefni heima og standi skil á þeim annað hvort í kennslustund eða með því að skila verkefnum skriflega. Í kennslustundum eru notaðar reiknivélar. Einnig eru verkefni leyst með stærðfræðiforritum t.d. forritinu GeoGebra og Excel.
STÆR3FF05 (STÆ463)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
heildunaraðferðum, hlutheildun, innsetningaraðferð og stofnbrotsliðun
diffurjöfnum, einföldum, með aðskiljanlegum breytistærðum, línulegum fyrsta stigs jöfnum
fylkjareikningi, n-víðum vigrum, samlagningu og margföldun, fernings-, hornalínu- og einingarfylkjum
andhverfu og byltu fylki
jöfnu bestu línu með fylkjareikningi
stofnfalli og ákveðnu heildi, flatarmáli undir ferli og milli ferla
vigurreikningi í sléttum fleti, summu, mismun og innfeldi tveggja vigra, hallatölu og lengd vigurs, einingavigri, horni milli vigra, samsíða og hornréttum vigrum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita einfaldri heildun og finna flatarmál
leysa einfaldar diffurjöfnur með því að aðskilja breytistærðir
leysa línulegar fyrsta stigs diffurjöfnur
nota reikniaðgerðir á fylki
finna andhverfu 2x2 fylkja og finna jöfnu bestu línu „í gegnum nokkra punkta“
beita hlutheildun, innsetningaraðferð og stofnbrotsliðun við að ákvarða heildi
beita reikniaðgerðum á vigra
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
setja sig inn í og túlka útskýringar og röksemdir annarra
skrá lausnir sínar skipulega og rökstyðja þær, skipast á skoðunum um þær við aðra og útskýra hugmyndir sínar
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu hugmynda og viðfangsefna og velja aðferð við hæfi. t.d. við heildun og lausn diffurjafna
klæða hversdagsleg verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa þau og túlka lausnirnar, t.d. með því að nota fylkjareikning
vinna með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu t.d. diffrun og heildun.
beita skipulegum aðferðum við lausnir þrauta úr kunnuglegu samhengi og útskýra aðferðir sínar
beita gagnrýninni og skapandi hugsun
fylgja eftir og skilja röksemdir í texta og beita einföldum röksemdum
Námsmat er samsett úr vinnueinkunn og skriflegu lokaprófi í lok annar.