Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1458205820.61

    Heildun og fylki
    STÆR3HF05
    125
    stærðfræði
    diffurjöfnur, fylgi, heildun, rúmfræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Efni áfangans er fjórskipt, heildun, diffurjöfnur, vigrar og fylkjareikningur. Teknar eru fyrir helstu heildunarreglur og einfaldar diffurjöfnur eru leystar. Vigurhugtakið er skilgreint og aðgerðir á vigrum kynntar. Grunnatriði fylkjareiknings eru kynnt og unnið með þau. Kennslan fer jöfnum höndum fram með fyrirlestrum kennara, umræðum, einstaklings- og hópavinnu nemenda. Gerðar eru kröfur um að nemendur vinni verkefni heima og standi skil á þeim annað hvort í kennslustund eða með því að skila verkefnum skriflega. Í kennslustundum eru notaðar reiknivélar. Einnig eru verkefni leyst með stærðfræðiforritum t.d. forritinu GeoGebra og Excel.
    STÆR3FF05 (STÆ463)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • heildunaraðferðum, hlutheildun, innsetningaraðferð og stofnbrotsliðun
    • diffurjöfnum, einföldum, með aðskiljanlegum breytistærðum, línulegum fyrsta stigs jöfnum
    • fylkjareikningi, n-víðum vigrum, samlagningu og margföldun, fernings-, hornalínu- og einingarfylkjum
    • andhverfu og byltu fylki
    • jöfnu bestu línu með fylkjareikningi
    • stofnfalli og ákveðnu heildi, flatarmáli undir ferli og milli ferla
    • vigurreikningi í sléttum fleti, summu, mismun og innfeldi tveggja vigra, hallatölu og lengd vigurs, einingavigri, horni milli vigra, samsíða og hornréttum vigrum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita einfaldri heildun og finna flatarmál
    • leysa einfaldar diffurjöfnur með því að aðskilja breytistærðir
    • leysa línulegar fyrsta stigs diffurjöfnur
    • nota reikniaðgerðir á fylki
    • finna andhverfu 2x2 fylkja og finna jöfnu bestu línu „í gegnum nokkra punkta“
    • beita hlutheildun, innsetningaraðferð og stofnbrotsliðun við að ákvarða heildi
    • beita reikniaðgerðum á vigra
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • setja sig inn í og túlka útskýringar og röksemdir annarra
    • skrá lausnir sínar skipulega og rökstyðja þær, skipast á skoðunum um þær við aðra og útskýra hugmyndir sínar
    • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu hugmynda og viðfangsefna og velja aðferð við hæfi. t.d. við heildun og lausn diffurjafna
    • klæða hversdagsleg verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa þau og túlka lausnirnar, t.d. með því að nota fylkjareikning
    • vinna með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu t.d. diffrun og heildun.
    • beita skipulegum aðferðum við lausnir þrauta úr kunnuglegu samhengi og útskýra aðferðir sínar
    • beita gagnrýninni og skapandi hugsun
    • fylgja eftir og skilja röksemdir í texta og beita einföldum röksemdum
    Námsmat er samsett úr vinnueinkunn og skriflegu lokaprófi í lok annar.